“Bắt mạch” sớm triệu chứng thoái hóa khớp

Thứ Năm, 09/07/2015 06:15  | Chuyên gia Nguyễn Thị Ngọc Lan

|

Mặc dù là bệnh lý tất yếu xảy ra theo thời gian và tuổi tác nhưng thoái hoá khớp không được quan tâm đúng mức khiến bệnh dễ diễn tiến phức tạp và gây khó khăn trong điều trị. Phát minh gần đây về các dưỡng chất sinh học của Viện InterHealth (Mỹ) đã mang lại cơ hội ngăn ngừa và cải thiện bệnh từ gốc cho hàng trăm triệu người mắc bệnh này.

Không khó nhận biết bệnh từ sớm

Thoái hóa khớp là tình trạng sụn khớp hao mòn và hư dần theo thời gian hoặc do những chấn thương, thường kèm theo đau nhức, khó vận động tăng dần... Nhận biết ngay từ sớm các triệu chứng của thoái hóa khớp là cách chủ động ngăn ngừa bệnh hiệu quả.

Chuyên gia Nguyễn Thị Ngọc Lan

Thoái hóa khớp thường diễn biến âm thầm ngay từ sau tuổi trưởng thành nên hay bị bỏ qua các dấu hiệu ban đầu, đến khi nhận biết rõ thì bệnh đã khá nặng. Tuy nhiên, thoái hóa khớp hoàn toàn có thể phòng và điều trị từ sớm, ngăn chặn được những hậu quả nghiêm trọng về sau. Dưới đây là những đặc điểm để nhận biết tình trạng thoái hóa khớp:

- Vị trí khớp dễ bị thoái hóa sớm: Bao gồm các khớp lớn như khớp gối, khớp háng, khớp vai, khớp cột sống…

- Triệu chứng rõ nhất của thoái hóa khớp: Gồm đau tại khớp, nghe thấy tiếng lụp cụp khi cử động, có cảm giác cứng khớp vào buổi sáng hoặc ở lâu một tư thế, phải co duỗi khớp trong vài một vài phút mới trở lại vận động bình thường.

- Đau khi vận động: Thường gặp nhất là đau khớp gối khi đi lên cầu thang, đau khi ngồi xổm hoặc khi đứng lâu, đầu gối có thể sưng một phần hoặc toàn khớp gối.

- Mức độ đau, khó chịu tăng khi thời tiết thay đổi: Nghiên cứu cho thấy, hơn 60% bệnh nhân thoái hóa khớp cảm thấy các triệu chứng tăng nặng nề hơn vào những ngày mưa gió, áp suất khí quyển thấp, trời lạnh...

Khi có các triệu chứng trên, người bệnh nên đi khám ngay để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

Bổ sung dưỡng chất sinh học có trong JEX giúp ngăn ngừa và cải thiện thoái hóa khớp từ gốc

Ngăn chặn thoái hóa khớp bằng dưỡng chất sinh học

Trong phương pháp chữa trị bệnh khớp, cần đảm bảo song song hai yếu tố: giảm đau an toàn kết hợp điều trị trúng đích trên nguyên nhân gây ra các cơn đau và tình trạng hư hại sụn. Bệnh nhân phải được kiểm soát tốt tình trạng đau viêm, chỉ dùng thuốc giảm đau, kháng viêm ở giai đoạn cấp tính theo hướng dẫn của bác sĩ. Người bệnh cần được điều trị phục hồi, bảo tồn tối đa sụn khớp trước sự tấn công liên tục của hệ miễn dịch vào các tế bào sụn trong quá trình diễn biến bệnh và cần tránh chấn thương tổn hại tới sụn khớp.

Hiện nay, dưỡng chất sinh học có trong JEX được xem là bước tiến mới của y học trong việc phòng ngừa, điều trị thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp... Nhiều nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh, khi được hấp thu qua đường uống, dưỡng chất sinh học có trong JEX có khả năng đáp ứng miễn dịch, ngăn chặn quá trình phá hủy sụn khớp, bảo vệ mô sụn; đồng thời cung cấp nguồn nguyên liệu cho quá trình khôi phục hư tổn mô sụn, từ đó giúp giảm đau tự nhiên, điều trị nguyên nhân gây ra các cơn đau khớp và nuôi dưỡng sụn khớp từ gốc.

Việc sử dụng dưỡng chất sinh học cho phép bảo tồn sụn khớp - một trong các mô đầu tiên bị hủy hoại trong bệnh thoái hóa khớp. Việc ngăn chặn sớm tổn thương này cho phép bảo vệ toàn bộ khớp, khiến khớp khỏe mạnh; các cơn đau không xảy ra khiến chất lượng cuộc sống tốt hơn, bệnh nhân không phải sử dụng các thuốc kháng viêm giảm đau, giúp ngăn ngừa tận gốc các tai biến do các nhóm thuốc này gây ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang