Bị đâm trúng cột sống, mang cả dao cắm trên lưng vào bệnh viện

Thứ Năm, 08/04/2021 16:00  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 8-4, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh đã phẫu thuật cấp cứu lấy thành công mũi dao đâm vào cột sống bệnh nhân T.H.T.H (SN 1991, ngụ tỉnh Sóc Trăng).

Theo lời người nhà bệnh nhân, H. bị đâm sau lưng trái và nhanh chóng được đưa vào bệnh viện địa phương xử trí cấp cứu ban đầu rồi chuyển đến Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ. Khi vào viện, bệnh nhân than đau lưng, khó thở, còn dị vật…

Cây dao cắm trên lưng nạn nhân.
Mũi dao được lấy ra.

Sau đó các bác sĩ đã phẫu thuật rút mũi dao 5x2cm, xử lý làm sạch và khâu vết thương cho bệnh nhân. Hiện bệnh nhân tỉnh, không sốt, vết mổ khô, không tê yếu chi.

Theo BS.CK2 Trần Văn Minh, may mắn là trường hợp này mũi dao chưa gây vết thương tủy sống, nếu tổn thương tủy sống bệnh nhân sẽ có rối loạn cảm giác, rối loạn vận động, liệt tủy không hoàn toàn với các biến chứng dò dịch não tủy, nhiễm trùng, áp xe, viêm màng não tủy. Nếu mũi dao đi sâu hơn nữa sẽ chạm gây thương tổn các tạng xung quanh…

Bác sĩ khuyến cáo với những trường hợp tương tự điều đặc biệt lưu ý là không được tùy tiện rút vật xuyên thấu ra khỏi vết thương tại hiện trường tai nạn hoặc ngay cả trong phòng cấp cứu, mà cần được đánh giá bằng các công cụ chẩn đoán hình ảnh như siêu âm, xquang, chụp cắt lớp vi tính trước để có thể lường được mức độ tổn thương và các nguy cơ tai biến có thể xảy ra khi rút vật xuyên thấu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang