Tập huấn Phần mềm thực đơn dinh dưỡng cho mẹ và bé tại Hà Nội

Thứ Tư, 07/04/2021 15:03

|

(CAO) Theo "Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn năm 2011 – năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030", cải thiện tình trạng dinh dưỡng của phụ nữ và trẻ em là mục tiêu quan trọng để góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ của người Việt Nam.

Từ tháng 5/2018 Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia phát triển các nội dung cho Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” và các nội dung chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe khác, hiện được cung cấp miễn phí tại website: https://dinhduongmevabe.com.vn.

Phần mềm chăm sóc dinh dưỡng mẹ và bé với nhiều tính năng tiện ích đang được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Sau hơn 3 tháng kể từ khi Phần mềm được ra mắt chính thức vào tháng 12/2020, Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em và Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tập huấn cho gần 630 cán bộ y tế thuộc mạng lưới chăm sóc dinh dưỡng sản nhi tuyến trung ương và tuyến tỉnh của 63 tỉnh/thành phố trên toàn quốc thành thạo về phần mềm qua hình thực trực tuyến hoặc trực tiếp. Đây sẽ là những hạt nhân giúp triển khai Phần mềm rộng rãi trong cộng động, đóng góp vào chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

Tiếp nối thành quả này, mới đây ngày 02/04 tại trụ sở Công ty Ajinomoto Việt Nam tại Hà Nội đã diễn ra tập huấn Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” cho Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hà Nội, các bệnh viện và đại học y tại Hà Nội.

Hơn 90 lãnh đạo và cán bộ y tế đã tham gia huấn luyện phần mềm dinh dưỡng mẹ và bé tại Hà Nội.

Tại buổi tập huấn, hơn 90 lãnh đạo và cán bộ y tế tham dự đã được cán bộ kỹ thuật của Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ chi tiết về phần mềm, hướng dẫn thao tác sử dụng từng chức năng của phần mềm và được trải nghiệm thực hành đăng ký và sử dụng phần mềm ngay tại lớp tập huấn. Đồng thời, thử vị trực tiếp khẩu phần 1 ngày cân bằng dinh dưỡng của phụ nữ mang thai/bà mẹ cho con bú.

Thực đơn bữa tối dành cho mẹ bầu được nấu theo công thức của phần mềm cho các cán bộ y tế thử vị.

TS Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em cho biết: “Đến nay Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em phối hợp cùng công ty Ajinomoto đã tổ chức 13 lớp tập huấn trực tuyến cho cán bộ y tế các tuyến tỉnh trên toàn quốc. Học viên các lớp tập tuấn tham gia rất nhiệt tình, nắm được cách xây dựng thực đơn qua phần mềm thành thạo. Sắp tới, chúng tôi có kế hoạch đi từng tỉnh kiểm tra công tác phổ biến, áp dụng phần mềm tới người dân tại các cơ sở khám chữa bệnh về sản khoa, nhi khoa ra sao. Với mục tiêu thực hiện chiến lược quốc gia về dinh dưỡng đến năm 2030 sẽ cải thiện dinh dưỡng cho bà mẹ có thai và trẻ em, phần mềm này được sử dụng rộng rãi trên toàn quốc và miễn phí. Chúng tôi hy vọng đây là phần mềm hữu hiệu sử dụng cho người dân để cải thiện tình trạng dinh dưỡng của phụ nữ có thai và trẻ em từ khi trong bào thai đến khi 5 tuổi”.

TS Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em phát biểu chỉ đạo tại buổi tập huấn.

Trong thời gian tới, Công ty Ajinomoto Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia triển khai hiệu quả Chương trình Dinh dưỡng dành cho Bà mẹ và trẻ em thông qua Phần mềm đến các tỉnh/ thành toàn quốc. Với Phần mềm và những công cụ/thông tin hỗ trợ thực hành dinh dưỡng đúng đắn, chương trình sẽ đóng góp vào việc chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe của phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến dưới 60 tháng tuổi, từ đó cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang