Chủ động sàng lọc người dân ra vào bệnh viện để phòng chống COVID-19

Thứ Ba, 17/03/2020 17:19

|

(CAO) Việc sàng lọc nhằm thực hiện tốt phòng ngừa lây nhiễm tại bệnh viện; phát hiện sớm và xử lý kịp thời các trường hợp viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona, đảm bảo an toàn và giúp người dân an tâm khi đến khám bệnh.

Bệnh viện Da Liễu TPHCM vừa chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng chống Covid-19, trong đó có hoạt động đo thân nhiệt và sát khuẩn tay cho tất cả bệnh nhân, thân nhân, học viên, khách đến công tác và nhân viên y tế của bệnh viện.

Theo đó, tất cả bệnh nhân, thân nhân, học viên, khách đến công tác và nhân viên y tế của bệnh viện trước khi vào cổng đều được các nhân viên y tế của bệnh viện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay ngay tại cổng bệnh viện.

Với các trường hợp có các yếu tố nghi ngờ như: sốt, ho, khó thở; tiếp xúc gần với người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19; đi nước ngoài trong vòng 14 ngày qua; người nước ngoài thì nhân viên y tế tại cổng bệnh viện sẽ tiến hành phát khẩu trang, báo cho Đơn vị Chăm sóc khách hàng, cho bệnh nhân khai tờ khai phiếu điều tra dịch tễ, nếu có yếu tố nguy cơ sẽ kích hoạt quy trình sàng lọc đã ban hành.

Tất cả bệnh nhân, thân nhân, học viên, khách đến công tác và nhân viên y tế của bệnh viện trước khi vào cổng đều được các nhân viên y tế của bệnh viện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay ngay tại cổng bệnh viện.

BS. Phạm Đăng Trọng Tường, Phó Giám đốc Bệnh viện Da Liễu TPHCM cho biết, việc đo thân nhiệt và sát khuẩn tay ngay tại cổng bệnh viện nhằm giúp phát hiện sớm những người có yếu tố nguy cơ, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, thân nhân, học viên và nhân viên y tế của bệnh viện.

Ngoài ra, nhằm thể hiện tinh thần xung kích của Đoàn viên, thanh niên Bệnh viện Da Liễu TPHCM đã chủ động lập các tổ hướng dẫn rửa tay nhanh cho nhóm bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân tại các sảnh chờ, nơi tập trung đông người của bệnh viện.

Việc đo thân nhiệt và sát khuẩn tay ngay tại cổng bệnh viện nhằm giúp phát hiện sớm những người có yếu tố nguy cơ, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, thân nhân, học viên và nhân viên y tế của bệnh viện.
Sàng lọc nhằm phát hiện sớm người nghi nhiễm Covid-19 tại bệnh viện
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang