Đồng xu chơi game nằm trong cổ họng cháu bé 5 tuổi

Thứ Bảy, 25/12/2021 12:05  | Ngô Đồng

|

(CAO) Cháu bé 5 tuổi, ngụ Đức Huệ, Long An, vừa được người nhà đưa tới Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố tối qua vì nghi cháu nuốt đồng xu chơi game.

Người nhà cho biết, trước đó bé đang cầm chơi vài đồng xu game ở trên sàn nhà, chừng 10 phút sau thì thấy cháu ói lên ói xuống.

Nghi cháu đã nuốt phải đồng xu, gia đình tức tốc đưa cháu vào viện ngay trong đêm. Khi đến viện, cháu vẫn còn vui chơi trên giường bệnh.

Các bác sĩ tiến hành chụp Xquang khẩn cho bé. Kết quả trên phim cho thấy có một vật cản âm tròn đều như mô tả đồng xu, mật độ như kim loại, chặn thực quản.

Kết quả trên phim cho thấy có một vật cản âm tròn đều như mô tả đồng xu, mật độ như kim loại.

BS. Lê Đức Lộc nhanh chóng được gọi vào viện, điều khiển êkip nội soi, gây mê và gắp kịp thời dị vật ra cho bé.

Đồng xu nằm trong thực quản của bé
Đồng xu được các bác sĩ lấy ra thành công

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố khuyến cáo, tai nạn ngộ độc nói chung và nuốt dị vật ở trẻ em nói riêng hết sức phổ biến, hầu như diễn ra quanh năm. Lý do là trẻ đang ở giai đoạn lớn và phát triển nên rất hiếu động, đặc biệt giai đoạn trẻ bắt đầu biết bò và biết cầm nắm, muốn khám phá thế giới xung quanh.

Ở giai đoạn bắt đầu biết bò và biết cầm nắm, trẻ chỉ có ba bộ phận để cảm nhận và tương tác với môi trường xung quanh là tay, mắt và miệng. Các cháu chưa có tri giác nhận thức và ý thức về sự nguy hiểm, lại không biết nói hoặc sợ không chịu nói... nên rất dễ xảy ra tai nạn trong sinh hoạt.

Nguy hiểm hơn, sẽ là hình thức ngộ độc hóa chất, gây bỏng chít hẹp đường thở, đường tiêu hóa, nguy cơ gây thủng dạ dày, đường ruột,... 

Do đó, các  bác sĩ khuyến cáo quý phụ huynh cẩn trọng khi cho trẻ chơi một mình, tránh để các vật sắc nhọn, chứa hóa chất hoặc có thể vừa vào miệng trẻ trong tầm tay trẻ. Mọi đồ vật có thể cầm nắm được đều phải để ngoài tầm với của trẻ, tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang