Gần 30 người nhập viện nghi do ăn tiết canh heo rừng

Thứ Tư, 13/06/2018 20:31

|

(CAO) Về vụ ngộ độc tập thể tại xã Phú Châu, huyện Đông Hưng (Thái Bình) khiến 32 người nhập viện, chiều 13/6, ông Lê Văn Diện, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Bình cho biết, Chi cục đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đông Hưng, Trạm Y tế xã Phú Châu lấy mẫu kiểm nghiệm, tìm nguyên nhân vụ việc. Bước đầu xác định nguyên nhân là do nhiễm khuẩn, nghi từ tiết canh lợn.

Theo báo cáo của Trạm Y tế xã Phú Châu, ngày 10/6, tại gia đình anh Cao Văn Hoan (xã Phú Châu, huyện Đông Hưng) tổ chức liên hoan, mổ lợn rừng do nhà tự nuôi được 2 năm nay, nặng khoảng 150 kg, có hãm tiết canh. Chiều cùng ngày, gia đình có sơ chế, chế biến các món ăn từ thịt lợn như tai lợn luộc, thịt nướng và đánh tiết canh sụn lợn...

Bữa ăn bắt đầu lúc 18 giờ ngày 10/6 với 107 người ăn. Sau khoảng 7 giờ, một số người có biểu hiện đau bụng, sôi bụng, đi ngoài, đã điều trị tại nhà nhưng không đỡ. Đến ngày 11/6, một số người nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng để điều trị.

Báo cáo điều tra ban đầu của Trạm Y tế xã Phú Châu ngày 12/6 cho thấy, sau bữa ăn tại gia đình anh Cao Văn Hoan có 50 người có biểu hiện ngộ độc, trong đó 28 người nhập viện điều trị, 22 người tự điều trị tại nhà, tất cả đều ăn tiết canh, lòng lợn.

Sau khi xảy ra vụ việc, sáng 13/6, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Bình phối hợp với xã Phú Châu và huyện Đông Hưng tiến hành lấy 2 mẫu thịt lợn còn để trong tủ lạnh của gia đình anh Cao Văn Hoan gồm 1 mẫu thịt tai lợn luộc chín và 1 mẫu thịt lợn sống. Chi cục đã gửi mẫu đến Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thái Bình để kiểm nghiệm tìm nguyên nhân. Bước đầu xác định thức ăn gây ngộ độc nghi từ tiết canh lợn.

Bác sỹ Chuyên khoa I Nguyễn Duy Lập, Trưởng khoa các bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng) cho biết, số người nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại xã Phú Châu hiện đang được điều trị, theo dõi tại bệnh viện là 32 người. Đến chiều 13/6, sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định. Dự kiến một số bệnh nhân sẽ được xuất viện vào ngày 14/6.

Bình luận (0)

Lên đầu trang