Bé trai sơ sinh bị chôn sống đã xuất viện

Thứ Năm, 07/06/2018 20:29  | Lê Long

|

(CAO) Sau hơn 10 ngày được điều trị và nuôi dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa thị xã La Gi, bé trai bị chôn sống đã được giao cho Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi tỉnh Bình Thuận tạm thời nuôi dưỡng.

Chiều 7-6, ông Đỗ Tấn Sĩ, Chủ tịch xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) cho biết, cháu bé nghi bị chôn sống tại thôn Phò Trì, xã Tân Thắng sau hơn 10 ngày được nuôi dưỡng và điều trị vết thương trên mặt đã được địa phương giao cho Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, thuộc Sở Lao động-Thương Binh - Xã hội tỉnh Bình Thuận tạm thời nuôi dưỡng theo chỉ đạo của cấp trên, sau khi sức khỏe của bé trai tiến triển tốt, hồng hào, mập mạp tăng cân (nặng 3,3 ký), vết thương trên mặt đã lành.

Sau hơn 10 ngày được điều trị và nuôi dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa thị xã La Gi, bé trai nghi bị chôn sống đã được giao cho Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi tỉnh Bình Thuận tạm thời nuôi dưỡng.

Trong thời gian bé được nuôi dưỡng tại bệnh viện, có nhiều mạnh thường quân đến xin nhận làm con nuôi. Trong đó có gia đình một người nước ngoài đã đến địa phương trình giấy tờ về hoàn cảnh kinh tế của gia đình và đơn xin nhận con nuôi. Theo hồ sơ, gia đình này kinh doanh vàng bạc, đá quý, không có con nên muốn xin cháu bé làm con nuôi. Tuy nhiên, địa phương chưa chấp thuận giao cho ai mà phải chờ ý kiến chỉ đạo của cấp trên.

Trong một diễn biến khác, trước hoàn cảnh khó khăn của người mẹ là chị Trần Thị Á Khương, nhiều nhà hảo tâm, trong đó có một số nhà báo, phóng viên đã đến thăm và tặng quà, số tiền được vài chục triệu đồng.

Như CAO đã đưa tin, sáng 26-5 chị Nguyễn Thị Mỹ Trúc (31 tuổi, ngụ thôn Phò Trì, xã Tân Thắng) ra vườn tràm phía sau nhà, phát hiện một bé trai nghi bị chôn sống dưới hố cạn còn lòi tay chân. Chị đã kêu mẹ chồng và chồng ra đào bới đưa em bé đi cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện thị xã La Gi tiếp tục chăm sóc.

Sau hai ngày, cơ quan chức năng đã mời bà Trần Thị Á Khương (40 tuổi, ngụ thôn Phò Trì) lên làm việc. Tại đây, bà Khương thừa nhận con bà đẻ ra vào tối đêm 25-6, đến rạng sáng 26-6 đem ra vườn tràm đào đất lấp lại. Bà Khương lại chính là chị chồng của chị Nguyễn Thị Mỹ Trúc ở sát bên nhà.

Vụ cháu bé nghi bị chôn sống: Khởi tố vụ án hình sự
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang