Không có thai phụ dương tính với A/H1N1 tại Bệnh viện Từ Dũ

Thứ Tư, 06/06/2018 15:08

|

(CAO) Sáng 6-6, Sở Y tế TP.HCM đã thông qua kế hoạch xử lý chùm ca nhiễm cúm A/H1N1 tại Bệnh viện Từ Dũ trong hội nghị giao ban trực tuyến công tác y tế dự phòng.

Theo Sở Y tế TP.HCM, chùm ca bệnh cúm A/H1N1 ghi nhận tại BV Từ Dũ có 28 ca, trong đó có 20 bệnh nhân và 8 nhân viên y tế nghi nhiễm cúm. Tất cả các trường hợp này đều có các triệu chứng như: sốt, ho, nhức mỏi.

Ngay sau khi phát hiện, BV Từ Dũ đã khẩn trương hội chẩn với BV Bệnh Nhiệt đới, đồng thời báo cáo với Sở Y tế và Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM để tiến hành cách ly, vệ sinh khử khuẩn.

Cúm A/H1N1 khá nguy hiểm đối với những trường hợp thai phụ mang thai dưới 5 – 6 tuần tuổi. Tuy nhiên, may thay qua kiểm tra có 16 mẫu dương tính với cúm A/H1N1 trong đó không có thai phụ nào.

Sở Y tế cho biết, H1N1 được lưu hành như cúm mùa nên không cần phun thuốc dự phòng. Các bệnh nhân mắc cúm trong chùm ca bệnh này sẽ được chỉ định xuất viện để tiếp tục theo dõi.

Những người mắc cúm sẽ được bệnh viện hướng dẫn chăm sóc tại nhà. Những người không mắc sẽ được giám sát, tiếp tục theo dõi tận nhà. Nếu có các biểu hiện bất thường bệnh viện sẽ ngay lập tức tiếp nhận và điều trị.

Cúm A/H1N1 là loại cúm mùa khá lành tính với các triệu chứng bao gồm sốt, ho, nhức đầu, đau cơ và khớp, đau họng và sổ mũi. Hầu hết người nhiễm cúm sẽ tự hồi phục trong vòng một tuần mà không cần điều trị. Các trường hợp nặng sẽ được cách ly điều trị.

Tại hội nghị, Sở Y tế đã hướng dẫn các cơ sở y tế dự phòng cách xử ly khi có bệnh nhân nhiễm cúm. Cần tư vấn cho người bệnh hạn chế tập trung nơi đông người, phải mang khẩu trang che kín mũi miệng. Người bệnh nên ăn các thức ăn mềm, dễ tiêu hóa, uống nhiều nước và nước hoa quả…

Từ ngày 1-6 đến ngày 2-6 tại Khoa nội soi (lầu 5, khu M) của BV Từ Dũ có tổng cộng 28 người nghi nhiễm cúm A/H1N1, trong đó có 8 nhân viên y tế. Sáng ngày 4-6, BS Nguyễn  Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế đã xuống làm việc với Ban Giám đốc BV và triển khai công tác phòng chống cúm. BS Hưng đề nghị BV và Trung tâm y tế dự phòng TP tiếp tục giám sát các ca bệnh ít nhất 2 tuần nữa.
Làm thế nào để phòng tránh cúm A/H1N1?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang