Tạm đình chỉ nữ y tá cấp nhầm thuốc cho sản phụ dẫn đến sẩy thai

Thứ Sáu, 12/01/2018 21:03

|

(CAO) Chiều 12-1, ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, 14 giờ cùng ngày, ông đã có buổi làm việc với phía Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi về các vấn đề cấp nhầm thuốc phá thai cho một sản phụ ở huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi.

Ông Đức nói: “Chúng tôi đã làm việc với phía bệnh viện và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi để có thông tin chính xác cung cấp cho báo chí. Qua làm việc thì đúng là có sự việc như báo chí nêu, một nữ hộ sinh của bệnh viện này đã đưa nhầm thuốc phá thai thay vì đưa thuốc dưỡng thai cho sản phụ nói trên. Là người đứng đầu, tôi đã trực tiếp nhận trách nhiệm khuyến điểm và xin lỗi gia đình sản phụ này”.

Người nhà sản phụ Lượng Thị T. bức xúc trước vụ việc

Theo ông Đức, về phía trách nhiệm của bệnh viện đã để xảy ra vụ việc, ông chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu bệnh viện. Đối với nữ hộ sinh đã đưa nhầm thuốc cho sản phụ, Sở đã chỉ đạo bệnh viện cho dừng công tác chuyên môn, viết tờ trình,...

Theo báo cáo Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, sản phụ Lương Thị T. (SN 1986), trú xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, có thai khoảng 5-6 tuần, bị động thai, đi khám bác sĩ tư nhân và được nhận định: Bóc tách túi thai 30%, đề nghị nhập viện gấp.

Qua chẩn đoán vào viện: thai lần IV, khoảng 4 tuần 4 ngày dọa sẩy. Sau đó, người bệnh được bác sĩ thăm khám kịp thời, cho y lệnh thuốc dưỡng thai.

Vỏ thuốc mà nữ hộ sinh cấp nhầm cho sản phụ uống

Đến 10 giờ, ngày 11-1-2018, khi thực hiện y lệnh dùng thuốc cho người bệnh, nữ hộ sinh Phan Thị V.. Đã sử dụng nhầm thuốc cho người bệnh: thay vì dùng thuốc Utrogetan thì nữ hộ sinh V.. đã cấp và hướng dẫn cho người bệnh sử dụng thuốc Misoprostol. Sự nhầm lẫn tai hại này khiến sản phụ T. mất thai nhi vào lúc 9 giờ 12-1-2018.

Bình luận (0)

Lên đầu trang