20 người trong gia đình ở Sài Gòn nhập viện sau bữa tiệc tất niên

Thứ Ba, 15/01/2019 15:36

|

(CAO) Sau khi dự tiệc tất niên gia đình tại một nhà hàng ở quận Bình Thạnh, về nhà 20 người trong gia đình bị đau bụng, sốt, đau đầu, đi ngoài, tay chân rã rời, khó thở... phải nhập viện.

Ngày 15-1, anh P.N.T. (42 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết, trưa 13-1, gia đình anh cùng 5 gia đình trong dòng họ, tổng cộng 24 người, tổ chức họp mặt cuối năm tại một nhà hàng ở quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Tuy nhiên, sau khi ăn tiệc về nhà, anh và hai người trong gia đình bị đau bụng, đi ngoài, sốt, mệt mỏi, khó thở... Lo lắng, anh T. đã gọi điện cho những người khác thì dấu hiệu cũng tương tự, nên mọi người cùng "dắt dìu" nhau vào bệnh viện.

Theo anh T., có đến 20 người bị ngộ độc, trong đó 12 người đang nằm tại Bệnh viện Mỹ Đức, 2 trẻ em đang nằm ở Nhi Đồng 1 còn những người còn lại đang nằm ở những bệnh viện khác.

Đại diện BV Mỹ Đức (quận Tân Bình) cho biết vẫn đang điều trị cho 12 bệnh nhân nhập viện cấp cứu và được xét nghiệm chẩn đoán theo dõi nhiễm trùng đường tiêu hóa, nghi do ngộ độc thức ăn.

Các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện

Hiện sức khỏe các bệnh nhân đang dần ổn định và tỉnh táo, nhưng vẫn được các bác sĩ theo dõi tích cực.

Được biết, Trung tâm Y tế quận Tân Bình đã xuống thăm hỏi các bệnh nhân, đồng thời chuyển các cơ quan chức năng tiếp tục xử lý theo quy định.

Do địa bàn nhà hàng nằm ở quận Bình Thạnh nên Phòng Y tế quận Bình Thạnh cũng đã xuống nhà hàng để lập biên bản làm việc, lấy mẫu xét nghiệm. Tuy nhiên, do thức ăn phục vụ ăn ngay tại chỗ nên nhà hàng không có mẫu lưu.

Tìm ra nguyên nhân hơn 200 người ngộ độc khi ăn bánh mì
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang