TP.HCM: 4 giờ phẫu thuật cứu bệnh nhân u gan đa ổ bị hoại tử

Thứ Bảy, 25/06/2016 13:19  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bệnh nhân mang khối u lớn với kích thước 14 x 16 cm đã hoại tử, đa ổ và đặc biệt động mạch thông với tĩnh mạch nên các mạch máu gần như nối liền với nhau, rất khó để xác định chính xác mạch máu nuôi khối u.

Bệnh viện quận Thủ Đức TP.HCM cho biết, vừa phẫu thuật thành công một trường hợp u gan đa ổ bị hoại tử. Bệnh nhân L.V.C (SN 1953, trú tại Tam Bình, Tỉnh Vĩnh Long, nhập viện do u gan đã phát hiện cách đây 1 tháng.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân và cho làm các xét nghiệm cần thiết thì thấy rõ khối u. Bệnh nhân được chẩn đoán với hội chứng HCC đa ở gan trên nền viêm gan siêu vi C.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u cứu bệnh nhân

Với việc hội chẩn và phân tích kỹ các trường hợp có thể xảy ra, các bác sĩ đã quyết định tiến hành phương pháp TACE trên bệnh nhân. Bằng microcatheter, ekip bác sĩ đã thực hiện siêu chọn lọc chính xác mạch máu nuôi u để thực hiện bơm tắc nhằm hạn chế tối đa việc ảnh hưởng đến nhu mô gan lành còn lại.

Sau 4 giờ thực hiện liên tục phương pháp trên, cuộc phẫu thuật đã diễn ra thành công, các khối u đã ngấm thuốc rõ, mạch máu nuôi u tắc hoàn toàn, các mạch máu còn lại lưu thông tốt, không tắc.

Bệnh viện quận đầu tiên ứng dụng kĩ thuật cao điều trị u gan

Theo Bác sĩ Châu Thị Ngọc Ánh, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, trước đó bệnh nhân chỉ mong muốn có thể điều trị được triệu chứng của bệnh, nhưng với phương pháp này bệnh nhân gần như có cơ hội khỏi bệnh và trở về cuộc sống bình thường.

Được biết đây là trường hợp u gan thứ 3 được điều trị thành công tại Bệnh viện quận Thủ Đức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang