TPHCM đã ghi nhận 36 ca nghi nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Thứ Năm, 27/05/2021 17:30  | A. Quân

|

(CAO) Chiều 27/5, TPHCM phát hiện thêm 11 ca nghi nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, nâng tổng số ca nghi nhiễm trong chuỗi lây nhiễm này lên 36 ca.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), chiều 27/5, TP phát hiện thêm 11 ca nghi nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Trong đó có 4 trường hợp là hội viên Hội thánh này, 7 trường hợp là F1 của các ca dương tính.

Trước đó, vào cuối giờ sáng 27/5, TP đã ghi nhận 25 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, tất cả đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có điểm sinh hoạt tại quận Gò Vấp. 25 trường hợp này bao gồm 19 người sinh hoạt chung trong Hội thánh, 6 tiếp xúc gần (3 người làm chung, 3 người tiếp xúc gần nơi cư trú). Tính đến chiều cùng ngày số hội viên nghi nhiễm tăng thêm 10, số trường hợp tiếp xúc chuyển thành nghi nhiễm tăng thêm 1.

TPHCM đang thần tốc, quyết liệt khoanh vùng, truy vết các trường hợp nhiễm COVID-19 mới, ngăn chặn lây lan ra cộng đồng. Ảnh Đình Lễ/HCDC

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại có 36 trường hợp dương tính liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng tại quận Gò Vấp (29 trường hợp là thành viên hội, 7 trường hợp là F1 của các ca dương tính) phân bổ ở 8 quận huyện (quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè và TP Thủ Đức).

Trong đó có 19 trường hợp ghi nhận triệu chứng với tỷ lệ gần 53%, các ca bệnh có triệu chứng khởi phát sớm nhất được ghi nhận là bắt đầu từ ngày 13/5/2021, 4 trường hợp không ghi nhận triệu chứng, 13 trường hợp không rõ triệu chứng.

Đánh giá nhanh cho thấy, các trường hợp hội viên cho dù âm tính nhưng vẫn được xem là ca nghi ngờ vì có khả năng đang nhiễm bệnh hoặc đã khỏi bệnh. Hệ thống phòng chống dịch thành phố đang triển khai thực hiện truy vết nhanh, mở rộng bao vây để cắt đứt chuỗi lây nhiễm này đồng thời điều tra đánh giá nguồn lây nhiễm.

Hiện nay mầm bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng nên người dân cần nâng cao cảnh giác, đồng thời tự giác khai báo y tế, nhất là có sinh hoạt hoặc liên quan với Hội thánh truyền giáo Phục Hưng mà chưa được chính quyền hoặc cơ quan y tế liên hệ.

Các hoạt động, sinh hoạt, làm việc của người dân, cơ quan cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định hiện nay của chính quyền thành phố và địa phương nhằm góp phần kiểm soát, khống chế dịch bệnh lây lan.

Khi có dấu hiệu viêm đường hô hấp, hãy nghỉ làm đi khám bệnh tại các bệnh viện. Lưu ý cần trung thực trong khai báo y tế để được phân luồng phù hợp, không gây ảnh hưởng đến hoạt động của các bệnh viện. Người dân hãy hợp tác với chính quyền, ngành y tế khi triển khai các biện pháp phòng chống dịch!

Bình luận (0)

Lên đầu trang