TPHCM không còn ca nhiễm, ca nghi nhiễm COVID-19

Thứ Tư, 19/02/2020 16:15  | Ngô Đồng

|

(CAO) Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, đến ngày 19/2, tại TPHCM không còn ca nhiễm COVID-19, số người nghi ngờ mắc bệnh cũng đều cho kết quả âm tính.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, tổng số người được xác định mắc COVID-19 tại TPHCM thời gian qua là 3 trường hợp; đến nay cả 3 trường hợp đều đã khỏi bệnh.

Cả gia đình 3 người Trung Quốc được đoàn tụ sau khi ông bố và người con trai bị nhiễm COVID-19 được điều trị thành công tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tổng số người nghi ngờ mắc bệnh là 32 trường hợp; đến ngày 19/2, tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV. Trong ngày 18/2 không có thêm trường hợp nghi ngờ.

Tổng số người tiếp xúc gần với người mắc bệnh: 44 trường hợp; tất cả đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không xuất hiện dấu hiệu mắc bệnh.

Như vậy, tính đến ngày 19/2, TPHCM hiện đã không còn ca nhiễm cũng như ca nghi nhiễm COVID-19 nào.

Tình hình giám sát người về từ vùng dịch, hiện có 28 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi).

Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi.

Ngoài ra, tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện: 54 trường hợp; hiện đã có 36 người hết thời gian theo dõi 14 ngày, còn 18 người đang tiếp tục được theo dõi.

Thời gian qua, thành phố cũng tiến hành cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 2.961 trường hợp nhập cảnh; hiện đã có 2.792 người hết thời gian theo dõi, còn 169 người đang tiếp tục được theo dõi.

Tất cả các trường hợp được cách ly theo dõi đều chưa phát hiện dấu hiệu mắc bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang