64 người nhập cảnh Tân Sơn Nhất có quá cảnh Trung Quốc, hiện toả đi nhiều tỉnh, thành

Thứ Sáu, 07/02/2020 20:33  | Ngô Đồng

|

(CAO) Về chuyến bay OZ731 có 64 hành khách bay từ Hàn Quốc, nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất trước đó lưu trú, quá cảnh tại Trung Quốc. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết đã nhận danh sách và đã triển khai xác minh tất cả hành khách.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh do chủng mới của virus nCoV, đến ngày 19g30 giờ ngày 07/02/2020, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) tại TPHCM ghi nhận số ca nCoV xác định là 3 (1 đã khỏi bệnh và được xuất viện).

Số ca nghi ngờ: 27, trong đó 25 ca đã có kết quả âm tính, 2 ca đang chờ kết quả.

2 ca đang chờ kết quả hiện đang cách ly bệnh viện Nhân Dân Gia Định và 1 trường hợp tại bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới.

Theo dõi người tiếp xúc: 50 ca, trong đó 11 ca đã kết thúc theo dõi, 18 ca đang được cách ly tập trung và 21 ca đang cách ly tại nhà (tăng 16 ca cách ly tại nhà, trong đó 4 trường hợp tại Bệnh viện Tai Mũi Họng có tiếp xúc với ca bệnh nCoV thứ 3 và 12 trường hợp trên chuyến bay OZ731).

Khu điều trị cách ly bệnh nhân nhiễm nCoV. Ảnh: NĐ

Về chuyến bay OZ731 có 64 hành khách bay từ Hàn Quốc, nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất trước đó lưu trú, quá cảnh tại Trung Quốc, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, đã nhận danh sách hành khách trên chuyến bay OZ731 và đã triển khai xác minh tất cả hành khách.

Trong đó có 47 hành khách khai địa chỉ tại tỉnh, thành khác. Trong số 17 người khai địa chỉ TPHCM thì cũng có 4 trường hợp được xác minh cư trú tại tỉnh thành khác. 12 người cư trú tại TPHCM đã được thực hiện cách ly, giám sát theo quy định, 1 trường hợp còn lại đang tiếp tục được xác minh..

Như vậy 51 trường hợp thuộc đoàn khách này ở tỉnh, thành khác hiện đã chuyển thông tin cho Viện Pasteur để phối hợp với các tỉnh thành xác minh xử lý.

Hỏi - đáp về dịch virus Corona của Tổ chức Y tế Thế giới
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang