Tập huấn điều lệ và công tác trọng tài của Hội thi thể thao nghiệp vụ CNCH

Thứ Năm, 24/03/2022 12:46

|

(CAO) Ngày 24-3-2022, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Bộ Công an tổ chức lớp tập huấn Điều lệ và công tác trọng tài của Hội thi thể thao nghiệp vụ CNCH toàn quốc lần thứ II, năm 2022 cho Công an các địa phương và Trường Đại học PCCC.

Tham dự lễ khai mạc lớp tập huấn có Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh – Cục Trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH; Đại tá Phan Mạnh Hà – Trưởng Phòng 6, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH; Đại tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TPHCM; Thượng tá Trần Thanh Hoài – Giám đốc nhà khách Phương Nam cùng lãnh đạo Phòng, ban, công an các địa phương và Trường Đại học PCCC.

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh – Cục Trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH phát biểu tại buổi khai mạc tập huấn.

Hội thi thể thao nghiệp vụ CNCH toàn quốc là dịp để cán bộ chiến sĩ (CBCS) lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tăng cường tập luyện, nâng cao thể lực, trình độ, kỹ thuật, chiến thuật CNCH; qua đó tạo khí thể thi đua sôi nổi trong phong trào học tập, tập luyện nghiệp vụ CNCH. Đây còn là dịp để lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH công an các địa phương gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm để phục vụ công tác chữa cháy và cứu người, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ, tai nạn xảy ra.

Được biết, năm 2022, hội thi có nhiều điểm mới so với trước đây (giao quyền chủ động của các địa phương đăng cai, thành phần trong tài), gồm 4 môn thi: 100m vượt chướng ngại vật, CNCH; CNCH trong môi trường có khói, khí độc; CNCH trong môi trường nước và bơi CNCH.

CBCS tham gia tập huấn.

Tại lớp tập huấn này, CBCS sẽ được ban tổ chức còn giới thiệu những nội dung cơ bản của điều lệ hội thi để cùng trao đổi, thống nhất những vấn đề mà điều lệ chưa nêu hoặc đã nêu nhưng chưa rõ, còn có những cách hiểu khác nhau để tránh bị trừ điểm những lỗi không đáng có khi thi đấu.

Ngoài ra, CBCS còn được trao đổi thêm về những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác tổ chức cũng như quá trình tham gia thi đấu để cùng tháo gỡ. Ban tổ chức còn bố trí đội mẫu để thực hành những động tác trong quá trình thi đấu để các đơn vị ghi hình lại, làm tư liệu phục vụ đơn vị tập luyện, thi đấu.

Phát biểu tại hội thi, Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh – Cục Trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH Bộ Công an đề nghị các CBCS tham gia hội thi cần nghiêm túc chấp hành các nội quy, quy định của Ban tổ chức; tập trung nghiên cứu, trao đổi, thao luận có trách nhiệm về nội dung điều lệ và những vấn đề khác có liên quan, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình tham gia tập huấn.

Ngay sau khi tập huấn điều lệ hội thi tại nhà khách Phương Nam, Cục Cảnh sát PCCC&NCH tổ chức tập huấn nội dung thi môn CNCH trong môi trường nước và bơi CNCH tại bể bơi Lam Sơn (Phường 4, Quận 5).

Những hình ảnh tại buổi tập huấn nội dung thi môn CNCH trong môi trường nước và bơi CNCH ở bể bơi Lam Sơn.

Chiều cùng ngày, tại Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP.Thủ Đức sẽ diễn ra lớp tập huấn nội dung thi môn 100m vượt chướng ngại vật CNCH và CNCH trong môi trường có khói, khí độc.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang