Gần 500 người quê Đắk Lắk ở TPHCM được đưa về quê tránh dịch

Thứ Ba, 10/08/2021 15:27

|

(CAO) Gần 500 người dân quê Đắk Lắk sinh sống và làm việc tại TPHCM đã được tỉnh này đưa về quê để tránh dịch, những người này sẽ được test nhanh rồi lên xe.

Lực lượng chức năng test nhanh cho người dân để lên xe.

Sáng 10/8, tại Bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh, TPHCM, đại diện tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với TPHCM tổ chức đưa người dân sinh sống, làm việc tại TP về quê nhà.

Qua test nhanh gần 500 người, lực lượng chức năng đã phát hiện 6 mẫu nghi ngờ mắc COVID-19. Hiện số người nghi mắc COVID-19 đã được BTC đưa đi cách ly và chờ kết quả khẳng định.

Theo ghi nhận của PV, người dân xếp hàng giãn cách, đeo khẩu trang, mang đồ bảo hộ để nhân viên y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm test nhanh COVID-19 nhằm sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm trước khi lên xe về quê.

“Tôi đi bến xe từ 6 giờ sáng, khi qua các chốt kiểm soát tôi cũng trình công văn ra được lực lượng chức năng cho đi. Đến bến xe cũng được nhân viên cấp đồ bảo hộ để mặc và đeo khẩu trang phòng dịch.

Hôm nay, được lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ cho về quê tôi rất là vui”, nữ công nhân chia sẻ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hà Trung Đức, cán bộ Sở Lao động và Thương binh và xã hội tỉnh Đắk Lắk cho biết, đây là đợt đầu tiên tỉnh đón người dân từ TPHCM về quê tránh dịch.

“Hôm nay, có hơn 470 người dân có hoàn cảnh khó khăn như người già yếu, tàn tật, trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ nuôi con nhỏ, lao động tự do mất việc do ảnh hưởng của dịch được đưa về quê.

Những người có kết quả âm tính, chúng tôi sẽ đưa về quê và ở phía Đắk Lắk cũng sẽ thực hiện test nhanh để sàng lọc một lần nữa”, ông Đức nói.

Theo ông Đức, toàn bộ chi phí hỗ trợ đưa đón người dân về quê sẽ được tỉnh hỗ trợ. Người dân khi về quê sẽ được đưa đi cách ly tập trung 14 ngày theo quy định. Sau khi hoàn thành sẽ được cho về cách ly thêm 7 ngày tại nhà.

UBND tỉnh Đắk Lắk, qua rà soát, thống kê hiện có khoảng hơn 1.700 công dân của tỉnh đang tạm trú tại TPHCM và các tỉnh tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh thuộc các đối tượng ưu tiên… có nhu cầu về lại nơi cư trú.

Theo kế hoạch, UBND tỉnh Đắk Lắk sẽ tổ chức 4 đợt đưa đón người dân đang làm ăn, sinh sống tại TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh có nguyện vọng về quê từ ngày 10 đến 25/8.

Một số hình ảnh PV ghi nhận:

Bình luận (0)

Lên đầu trang