Đồng Tháp:

Thanh niên tử vong trong khu cách ly không liên quan Covid-19

Thứ Ba, 22/06/2021 17:14  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 22-6, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực BCĐ phòng chống Covid-19 Đồng Tháp cho hay, anh N.H.C (32 tuổi, ngụ xã Phú Điền, huyện Tháp Mười) tử vong tại khu cách ly tập trung không liên quan Covid-19.

Theo ông Bửu, kết quả giám định pháp y xác định anh C. tử vong do suy hô hấp, suy tim do bệnh lao phổi. Đồng thời kết quả xét nghiệm của người này âm tính với SARS-CoV-2.

Nơi có nam thanh niên tử vong nhưng không liên quan đến Covid-19.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp, khoảng 6 giờ sáng 22-6, khi nhân viên y tế tại khu cách ly tập trung Trường Trung cấp nghề Hồng Ngự đến đo thân nhiệt cho anh C. thì phát hiện người này đã tử vong.

Anh C. làm nghề đánh bắt cá thuê ở Cà Mau và Malaysia, từng đi đến một số tỉnh trước khi về xã Phú Điền. Ngày 8-6, người này được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung Trường Trung cấp Hồng Ngự. Tình trạng sức khỏe khi tiếp nhận là thân nhiệt bình thường, có đau họng, cơ thể suy kiệt.

Đến ngày 9-6, người này than mệt, không ăn uống được, nên được đưa từ khu cách ly đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự gần đó để cách ly và điều trị. Cùng ngày, người này có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Quá trình điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự anh C. được chẩn đoán mắc lao kê/suy mòn. Đến này 14-6, người này được chuyển vào khu cách ly tập trung Trường Trung cấp Hồng Ngự để tiếp tục cách ly.

Trong thời gian này, bệnh nhân được bệnh viện cấp thuốc điều trị lao theo phác đồ điều trị tháng thứ nhất. Tuy nhiên, sau đó tình trạng sức khỏe anh C. suy kiệt, ăn uống kém. Đến 6 giờ sáng ngày 22-6 đã tử vong tại khu cách ly.

Bình luận (0)

Lên đầu trang