Nghệ An:

Thiếu phòng học, học sinh phải học nhờ ở HTX Dịch vụ Nông nghiệp

Thứ Bảy, 22/10/2016 06:44  | Nguyên Thi

|

(CAO) Là một trong những xã phấn đầu để về đích nông thôn mới trong năm 2016. Thế nhưng hiện nay tại Trường Mầm non Diễn Xuân ở xã Diễn Xuân huyện Diễn Châu (Nghệ An) vẫn đang trong tình trạng thiếu phòng học, các em mầm non phải đi học tạm ở Hợp tác xã dịch vụ Nông nghiệp.

Trong bộ 19 tiêu chí để xây dựng nông thôn mới, có tiêu chí phải có trường học kiên cố, đảm bảo việc dạy và học. Thế nhưng hiện nay, ở trường Mầm non xã Diễn Xuân, đang trong tình trạng thiếu phòng học, dẫn đến việc con em phải đi học nhờ.

Theo tìm hiểu, tại trường mầm non Diễn Xuân hiện nay có 12 phòng học (gồm dãy nhà tầng 10 phòng và 2 phòng cấp bốn). Năm 2009 dãy nhà hai tầng được khởi công xây dựng đến năm 2010 thì hoàn thành và đưa vào sử dụng, được hai năm ở trường Mầm non Diễn Xuân lại tiếp tục thiếu phòng học, nên ủy ban xã cùng với nhà trường đã đầu tư xây dựng thêm 2 phòng học cấp bốn nữa. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại vẫn thiếu phòng học, dẫn đến các cháu phải học ở nhà HTX phía sau trường mầm non.

Dù chưa đang giờ làm việc nhưng nhiều phòng đã đóng cửa. Anh cán bộ này còn tỏ vẻ thách thức khi thấy phóng viên phản ánh

Để tìm hiểu rõ hơn về thực trạng thiếu phòng học ở trường mầm non Diễn Xuân, cũng như số lượng các cháu mầm non trên địa bàn hiện nay. Chúng tôi có mặt tại Ủy ban xã Diễn Xuân để liên hệ làm việc, lúc đó chỉ 10 giờ 30 thế nhưng, nhiều phòng ban đã đóng cửa, thậm chí một số cán bộ nhân viên còn “tranh thủ” đi đón con tan trường về, rồi đưa con về nơi làm việc, cho con sử dụng máy vi tính để chơi game, xem mạng,…

Sau khi gọi điện thoại cho ông Thủy để xin liên hệ làm việc. Đúng hẹn, đầu giờ chiều phóng viên đã quay lại và trình bày giấy giới thiệu do cơ quan cấp đồng thời nhắc lại nội dung cuộc trao đổi cho ông Thủy được biết, thì ông Thủy đã từ chối không tiếp với lý do phóng viên không có... thẻ Nhà báo.

Sau khi trình bày đầy đủ lý do, ông Thủy đã miễn cưỡng trả lời nội dung mà phóng viên đã hỏi trước đó: “Anh phải biết rằng, điều kiện cơ sở vật của địa phương chưa đáp ứng được, trong khi đó dân số tăng, và số học sinh tăng. Chủ trương của phòng GD&ĐT, của UBND huyện Diễn Châu là nếu các xã nào không lo được các phòng học cho con em mình sẽ có hình thức kỷ luật”.

Thiếu phòng học, nhà HTX Dịch vụ Nông nghiệp được trưng dụng làm phòng học tạm

Do thiếu hai phòng học, nên nhà trường đã đề nghị ủy ban xã bố trí chỗ để cho con em học. Ủy ban xã tính kế hoạch phân hai lớp ra khu vực lớp học cũ ngày xưa ở xóm 4. Tuy nhiên, do cách xa khu vực trung tâm, gây bất tiện cho phụ huynh cũng như giáo viên, nên ủy ban xã đã bố trí tạm cho hai lớp học ở nhà HTX Dịch vụ Nông nghiệp.

Theo quan sát tại đây, nhà của HTX nằm phía sau dãy nhà 2 tầng của trường mầm non Diễn Xuân. Do nhà nằm sát bên đường huyết mạch nối nhiều xã và giao với QL7 nên lượng xe cộ qua lại nhiều gây bụi bằm nhiều và khá ồn. Chính vì vậy ít nhiều sẽ ảnh hưởng đển việc học tập cũng như sinh hoạt của các cháu ở đây.

Xung quanh nhà HTX do không được xây tường bao nên hiện nay nhà trường phải kéo lưới B40 xung quanh để đảm bảo an toàn cho các cháu, đồng thời căng tấm bạt nhựa để ngăn bụi bẩn. Tại ví trí này là vùng đất trũng, nên khi mưa lớn dễ ngập nước gây lầy lội.

Trường mầm non Diễn Xuân

Để nắm thông tin về số lượng các cháu đang học ở trường mần non Diễn Xuân, cũng như việc học tập, sinh hoạt của các cháu ở nhà tạm hiện có đảm bảo chất lượng hay không?

Ông Thủy đã mời phóng viên liên hệ với cô Hiệu trưởng. Tuy nhiên, dù đã gọi điện hai lần để liên hệ làm việc, thế nhưng Hiệu trưởng nhà trường đều xin cáo bận, và nói sẽ sắp xếp thời gian gọi lại sau. Nhưng phóng viên đã chờ rất lâu vẫn không nhận được bất cứ “hồi âm” nào.

Bình luận (0)

Lên đầu trang