Hà Tĩnh nói gì về việc tạm hoãn chuyến bay chở người về quê tránh dịch?

Thứ Hai, 26/07/2021 09:53

|

(CAO) Chuyến bay chở 200 phụ nữ mang thai, người già yếu… quê Hà Tĩnh từ TPHCM và một số tỉnh phía Nam về quê dự kiến khởi hành vào ngày 28-7, đã phải tạm hoãn để tỉnh Hà Tĩnh chuẩn bị công tác tổ chức được chặt chẽ, đảm bảo an toàn phòng dịch.

Sáng nay (26-7), lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh khẳng định việc một doanh nhân thuê chuyến bay chở đồng hương gặp khó khăn ở TPHCM và một số tỉnh phía Nam về quê tránh dịch Covid-19 là có thật. Tuy nhiên, tỉnh cần thời gian để chuẩn bị công tác tổ chức được chặt chẽ, đảm bảo an toàn phòng dịch.

Trước đó, ông Trần Văn Toàn (42 tuổi, quê Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã đề xuất với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh về việc tự bỏ tiền túi thuê nguyên một chuyến bay của hãng Vietnam Airlines để chở những người đồng hương sinh sống tại TP.HCM và một số tỉnh phía Nam đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 về quê.

Chuyến bay dự kiến đưa đồng hương Hà Tĩnh về quê đã tạm hoãn - Ảnh minh họa

Theo dự kiến, chuyến bay sẽ chở khoảng 200 đồng hương là những người phụ nữ đang mang thai gần đến kỳ sinh nở, người già yếu ốm đau bệnh tật… về quê để đảm bảo an toàn trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo ông Trần Văn Toàn, ông làm việc này xuất phát từ tấm lòng với những người đồng hương đang gặp khó khăn. Đó cũng là cách ông muốn chia sẻ áp lực với TP.HCM và một số tỉnh phía Nam đang rất vất vả chống dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

“Những người tôi muốn hỗ trợ về quê đều là các đối tượng cần chăm sóc y tế. Tuy nhiên, lực lượng y tế tại TP.HCM và một số tỉnh phía Nam hiện nay đang dồn hết sức cho công tác chống dịch Covid-19, ai cũng bị quá tải và rất mệt, đây cũng là cách chúng ta chia sẻ khó khăn”, ông Toàn nói.

Ông Trần Văn Toàn bỏ tiền túi thuê máy bay chở đồng hương gặp khó khăn về quê

Ý nguyện của ông Toàn được lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh hết sức ủng hộ và khích lệ. Ông Trần Văn Toàn cho biết sau khi thống nhất giữa lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, hãng bay, chuyến bay dự kiến khởi hành vào trưa 28-7. Tiền thuê nguyên cả chuyến bay cũng đã được thanh toán hết cho Vietnam Airlines để mong sớm đưa bà con đồng hương về quê.

Tuy nhiên, kế hoạch bay sau đó đã phải tạm hoãn để tỉnh Hà Tĩnh có thời gian để chuẩn bị công tác tổ chức được chặt chẽ, đảm bảo an toàn phòng dịch. Việc chuyến bay bị tạm hoãn khiến một số người ác ý cho rằng ông Trần Văn Toàn lợi dụng tình hình những người đồng hương đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 để đánh bóng tên tuổi của mình!

Trao đổi với phóng viên Báo Công an TP.HCM vào sáng 26-7, ông Lê Ngọc Châu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh xác nhận ông Trần Văn Toàn có làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh về việc thực hiện chuyến bay chở đồng hương gặp khó khăn về quê. Lãnh đạo tỉnh rất trân quý những hành động hướng về quê hương, đồng bào trong lúc khó khăn.

Hơn 700 đồng hương Hà Tĩnh vừa được đưa về quê bằng tàu hỏa

Để thực hiện chuyến bay được thuận lợi, tỉnh cần thời gian làm việc chặt chẽ với các địa phương, cơ quan chức năng trong công tác tổ chức chuyến bay, đưa đón... Đồng thời, tỉnh cũng cần thời gian chuẩn bị công tác cách ly đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân.

Một lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cũng cho biết thêm áp lực chuẩn bị cho các khu cách ly ở Hà Tĩnh hiện đang rất lớn. Trước đó vào ngày 24-7, một đoàn tàu chở hơn 700 người dân Hà Tĩnh từ TP.HCM và một số tỉnh phía Nam cũng đã lên đường về quê tránh dịch. Chưa kể lượng người dân từ các tỉnh, thành khác và ở Lào những ngày qua đi về quê Hà Tĩnh bằng đường bộ cũng rất lớn, gây áp lực lên các khu cách ly.

Hơn 700 người Hà Tĩnh được đưa từ TPHCM về quê
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang