Vụ ly hôn ông Vũ - bà Thảo: Tòa phúc thẩm tuyên chia tài sản 60/40

Thứ Năm, 05/12/2019 19:11

|

(CAO) Chiều 5-12, sau 4 ngày xét xử và nghị án, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên án vụ ly hôn giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Theo đó, HĐXX cấp phúc thẩm đã tuyên bác kháng cáo của cả bà Thảo và ông Vũ. Tòa chỉ chấp nhận một phần kháng nghị của VKS.

Về vụ ly hôn của bà Thảo và ông Vũ, bản án sơ thẩm đã chấp nhận cho ông Vũ và bà Thảo được ly hôn. Về tài sản, bà Thảo được sở hữu 7 bất động sản trị giá 375 tỷ đồng, ông Vũ sở hữu 6 bất động sản trị giá 350 tỷ đồng. Đối với các công ty trong tập đoàn Trung Nguyên, tòa giao cho ông Vũ được sở hữu, điều hành. Ông Vũ có trách nhiệm trả lại cho bà thảo bằng tiền mặt tương đương giá trị cổ phần tại Trung Nguyên theo tỷ lệ phân chia là 60:40 nghiêng phần nhiều về ông Vũ. Giao bà Thảo sở hữu tiền, vàng, ngoại tệ đang sở hữu tại các ngân hàng trị giá hơn 1.764 tỷ đồng. Ông Vũ phải thanh toán chênh lệch cho bà Thảo số tiền 1.510 tỷ đồng.

Về con chung, tòa sơ thẩm tuyên cho bà Thảo được nuôi con. Ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi 4 người con tổng số tiền 10 tỷ đồng/năm cho đến khi các con trưởng thành.

Sau bản án sơ thẩm, cả nguyên đơn lẫn bị đơn đều kháng cáo. Bà Thảo kháng cáo toàn bộ án sơ thẩm, không đồng ý ly hôn, không đồng ý việc chia tài sản theo tỉ lệ 6/4 và giao quyền điều hành công ty cho ông Vũ. Ông Vũ kháng cáo yêu cầu chia tài sản theo tỉ lệ 7/3. Ngoài ra, VKSND TP.HCM và VKSND Cấp cao tại TP.HCM cũng có kháng nghị hủy toàn bộ bản án sơ thẩm.

Ông Vũ tại tòa

TAND cấp cao tại TPHCM đã ba lần mở phiên tòa nhưng đều phải hoãn vì yêu cầu của luật sư và bà Thảo bị bệnh. Phiên phúc thẩm vụ ly hôn được mở lần bốn vào ngày 2/12 được xét xử kín theo yêu cầu của ông Vũ.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bà Thảo "tha thiết" xin HĐXX cho mình được đoàn tụ. Bà Thảo cũng “tố” HĐXX không công tâm và đề nghị đưa ông Vũ đi giám định tâm thần. Trong khi đó, ông Vũ cho rằng không muốn đoàn tụ với vợ nữa và mong cuộc hôn nhân này nhanh chóng kết thúc để ông có thời gian phát triển Trung Nguyên. Phía ông Vũ cũng mong muốn HĐXX sẽ giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Phát biểu quan điểm về vụ án này, đại diện VKSND Cấp cao tại TP.HCM đề nghị tòa không chấp nhận kháng cáo của ông Vũ, nhưng chấp nhận một phần kháng cáo của bà Thảo.

VKS cũng đề nghị HĐXX sửa bản án sơ thẩm theo hướng hủy một phần bản án liên quan đến tài sản chung. Theo đó, về hôn nhân, cơ quan công tố đề nghị tòa chấp nhận cho ông Vũ và bà Thảo ly hôn. Về tài sản, VKS đề nghị hủy án, yêu cầu tòa sơ thẩm giải quyết lại.

Bà Thảo đến tòa trong những ngày xét xử

Sau quá trình xét xử và nghị án, HĐXX đã bác toàn bộ kháng cáo của ông Vũ và bà Thảo, giữ nguyên bản án sơ thẩm về những thỏa thuận của ông Vũ và bà Thảo về hôn nhân, cấp dưỡng.

Tòa tuyên cho ông Vũ và bà Thảo ly hôn, giao bà Thảo nuôi các con chung. Chấp nhận sự tự nguyện của ông Vũ cấp dưỡng cho các con mỗi năm 10 tỷ đồng, tính từ 2013 cho đến khi học xong đại học.

Về tài sản chung, tòa giao cho bà Thảo sử dụng 7 bất động sản, ông Vũ được sở hữu 6 bất động sản. Về cổ phần tại các công ty trong tập đoàn Trung Nguyên, tòa tuyên giao cho ông Vũ được quyền quản lý. Giao bà Thảo sở hữu tiền, vàng, ngoại tệ đang sở hữu tại các ngân hàng trị giá hơn 1.764 tỷ đồng. Ông Vũ phải thanh toán chênh lệch cho bà Thảo số tiền 1.510 tỷ.

HĐXX cấp Phúc thẩm ghi nhận sự tự nguyện của ông Vũ trong việc giao cho bà Thảo sở hữu phần tài sản của ông Vũ tại Công ty Trung Nguyên Singapore.

Bình luận (0)

Lên đầu trang