Cuộc thi Đi tìm người nấu phở ngon: Tôn vinh hương vị phở Việt

Thứ Bảy, 19/11/2022 22:36

|

(CAO) Sáng 19-11, tại TPHCM, Báo Tuổi Trẻ, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam và UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức vòng sơ khảo phía Nam cuộc thi “Đi tìm người nấu phở ngon năm 2022”.

Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Ngày của phở 12-12. Có 15 thí sinh đến từ các tỉnh, thành phía Nam tham gia. Họ có thể là những kỹ sư công nghệ, nhà sản xuất vật liệu xây dựng hoặc chủ các thương hiệu phở gia truyền, vì tình yêu với phở mà sáng tạo ra những bí quyết nấu phở riêng, mang đến cuộc thi những hương vị phở độc đáo.

Cuộc thi đã vượt ra khỏi khuôn khổ của một sân chơi dành cho những người yêu phở và nấu phở ngon. Không ít thí sinh xem đây là bàn đạp để giúp họ tiến xa hơn trong công việc kinh doanh, mở quán phở hay đem phở ra nước ngoài.

Các thí sinh dự thi
Giám khảo là những chuyên gia ẩm thực nổi tiếng

Sau một buổi sáng tranh tài sôi nổi của các thí sinh, ban giám khảo vòng sơ khảo cuộc thi "Đi tìm người nấu phở ngon năm 2022" đã chấm và chọn ra 5 người nấu phở ngon nhất để đi tiếp vào vòng chung kết. Ngoài ra, do lượng thí sinh năm nay đồng đều và có công thức nấu phở độc đáo, sáng tạo, BTC đã cùng Ban giám khảo họp bàn và quyết định trao giải phụ “Hoa hồi sáng tạo” cho hai thí sinh có cách nấu phở sáng tạo là chị Lương Vũ Thảo Nguyên đến từ Gia Lai khi giới thiệu món phở khô Gia Lai khá độc đáo và anh Trần Đức Mạnh – một kỹ sư công nghệ đến từ Vũng Tàu, với cách nấu phở mới mẻ và ấp ủ kế hoạch đem phở ra nước ngoài. Tất cả thí sinh sẽ đến tham dự vòng chung kết cuộc thi, diễn ra vào ngày 12-12 tại Nam Định.

Thí sinh Lương Vũ Thảo Nguyên mang đến món phở khô Gia Lai độc đáo

Ngày của phở 12-12 là chuỗi sự kiện do Báo Tuổi Trẻ khởi xướng từ năm 2017, phối hợp tổ chức cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam. Năm nay, gala chuỗi sự kiện dự kiến được tổ chức tại Nam Định từ ngày 10 đến ngày 12-12. Ngoài những hoạt động truyền thống như cuộc thi: Đi tìm người nấu phở ngon, Thi viết kể chuyện phở... năm nay ban tổ chức còn thực hiện một số hoạt động như: "Bạn hiểu phở nhiều chưa?" với chương trình đưa phở xuống phố; Trải nghiệm chế biến và thưởng thức phở cho các phu nhân Đại sứ Việt Nam; Hội thảo "Hương phở bay xa" nhằm lắng nghe, tìm kiếm những ý tưởng đóng góp cho công cuộc phát triển phở đi khắp năm châu… 

Các giám khảo đang nghe thí sinh thuyết trình
Hai thí sinh được đặc cách đến Nam Định tham gia gala Ngày của phở 12-12

Bình luận (0)

Lên đầu trang