Công an TPHCM trục xuất 21 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Thứ Năm, 23/06/2022 17:43

|

(CAO) Ngày 23-6, Công an TPHCM đã tổ chức trục xuất 21 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phát hiện, bắt giữ tại TPHCM trong thời gian qua.

Theo đó, các đối tượng người Trung Quốc được áp giải đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất bay ra Hà Nội rồi di chuyển bằng đường bộ đến cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn để tiến hành trục xuất, trao trả cho phía Trung Quốc. 

Các đối tượng được công an áp giải đến sân bay để trục xuất về nước

Thời gian gần đây, tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam diễn biến khá phức tạp, chủ yếu thông qua một số đối tượng người Việt Nam và nước ngoài môi giới và tổ chức nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch ở biên giới phía Bắc, thậm chí có số đối tượng đi bộ xuyên rừng khu vực biên giới để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện.

Sau đó, những người này theo xe khách di chuyển vào TPHCM. Mục đích nhập cảnh vào Việt Nam của các đối tượng này chủ yếu là để tìm việc làm tại TPHCM hoặc sang Campuchia. Mặc dù biết đây là hành vi vi phạm pháp luật nhưng các đối tượng vẫn tìm mọi cách nhập cảnh vào Việt Nam để mong tìm được công việc nhẹ nhàng, lương cao.

Các đối tượng được trục xuất, trao trả tại cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn

Hiện Công an TPHCM đang tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng môi giới và tổ chức đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào TPHCM.

Điều 348, Bộ luật Hình sự 2015 về tội tổ chức, môi giới cho người xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép quy định người nào vì vụ lợi mà tổ chức hoặc môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép, có thể bị phạt tù tối đa lên đến 15 năm. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng hoặc cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

Công an TPHCM trục xuất 12 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang