Triệu tập 3 giáo viên vụ trẻ mầm non tử vong tại cầu trượt trong trường

Thứ Năm, 28/11/2019 15:51

|

(CAO) Liên quan đến vụ cháu Đ.T. (34 tháng tuổi) tử vong trong giờ hoạt động ngoài trời tại trường mầm non Phù Lỗ (xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), hiện công an huyện đã triệu tập 3 giáo viên lớp này. Đồng thời UBND huyện Sóc Sơn cũng đã có báo cáo về vụ việc.

Sáng 28-11, ông Lê Hồng Văn – Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) lên tiếng về vụ việc bé 3 tuổi tử vong khi chơi cầu trượt tại trường mầm non Phù Lỗ vào ngày 25-11.

Theo báo cáo của UBND huyện Sóc Sơn, khoảng 8 giờ 45 phút ngày 25-11, trong giờ hoạt động ngoài trời của lớp nhà trẻ D2, Trường mầm non Phù Lỗ, bé Đ.T. (sinh năm 2017) cùng các bạn tham gia trò chơi nhà leo nằm ngang kết hợp cầu trượt, thì xảy ra tai nạn.

Cụ thể, khi cháu T. chui người vào đường ống hình vuông thì trượt chân và người qua một ô thoáng hình chữ nhật ra bên ngoài. Do ô thoáng hẹp nên phần đầu của cháu T. bị mắc lại. Do vị trí bị chẹt người ở trên cao, nên chân cháu không chạm đất và người ở tư thế treo, ngất xỉu.

Trường mầm non Phù Lỗ, nơi xảy ra sự việc đau lòng.

Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, các cô giáo chạy đến đỡ và đưa cháu T. vào phòng y tế của trường để sơ cứu và chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Tuy nhiên, đến 21 giờ cùng ngày, cháu T. tử vong.

Lãnh đạo xã Phù Lỗ (Sóc Sơn) cho biết thêm, khu vực xảy ra vụ việc có camera, hiện nguyên nhân đang được cơ quan chức năng làm rõ. UBND huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo Công an huyện và các cơ quan chức năng liên quan điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể liên quan.

Về phía trường mầm non Phù Lỗ, bà Đỗ Thị Thu Hương (hiệu trưởng) cho hay, sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã cử cán bộ, giáo viên cùng gia đình cấp cứu cho bé tại các cơ sở y tế. Trường cùng đã thăm hỏi, hỗ trợ cùng gia đình lo hậu sự cho bé.

"Nhà trường cũng đang làm mọi cách để ổn định tâm lý các giáo viên để họ an tâm công tác. Bởi việc học của các bé vẫn đang được tiến hành bình thường”, bà Hương nói.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội xác nhận, Sở đã nhận được báo cáo về sự việc, đồng thời chỉ đạo Phòng GD&ĐT phối hợp các cơ quan khẩn trương điều tra. Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các trường học rà soát lại cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn cho học sinh, trẻ mầm non.

Trước đó, bác sĩ Khoa cấp cứu và chống độc Bệnh viện Nhi Trung ương cho hay, bệnh nhi Đ.T. được Bệnh viện Đa khoa Thăng Long chuyển đến lúc 10 giờ 45 phút ngày 25-11, trong tình trạng hôn mê sâu, không có đáp ứng với kích thích, đồng tử giãn, nhịp tim 140l/p; huyết áp 101/47, mặt có một số vết xuất huyết nhỏ, không phát hiện có xây xước ngoài da.

Khi Bệnh viện Thăng Long tiếp nhận, bé đã ngừng tim. Tuy nhiên, sau khi được cấp cứu, khoảng 10 phút, bệnh nhi đã có nhịp tim trở lại. Trước tình trạng của bệnh nhi quá nặng, Bệnh viện Thăng Long chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ cấp cứu, hỗ trợ bóp bóng qua nội khí quản, sử dụng thuốc trợ tim. Qua thăm khám và làm các xét nghiệm, chụp X-quang, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị suy đa tạng như phù não, thận bắt đầu suy. Đến 16h45, bệnh nhi ngừng tim trở lại và đến 19h10 cùng ngày, gia đình đưa thi thể bé về quê mai táng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang