Tự xưng phóng viên báo Thanh tra để ‘thoát’ nộp phạt

Thứ Ba, 10/01/2017 11:29  | Hữu Vinh

|

(CAO) Sau khi bị bắt đo nồng độ cồn, “ma men” bị phạt đến 3,5 triệu đồng và bị giữ xe 7 ngày. Ngoài ra, đối tượng còn bị tước giấy phép lái xe 120 ngày.

Trong lúc thực hiện việc kiểm tra nồng độ cồn quốc tế trên tuyến đường dẫn vào đường cao tốc TP. HCM-Trung Lương thuộc địa bàn xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, tổ công tác đã phát hiện nhiều trường hợp sử dụng rượu bia vượt mức cho phép bị giữ phương tiện và tước giấy phép lái xe.

Theo đó vào lúc 20 giờ ngày 7-1, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát giao thông công an tỉnh Tiền Giang phát hiện người đàn ông điều khiển xe mô tô có biểu hiện nghi vấn có sử dụng rượu bia nên chặn dừng kiểm tra, sau khi xuất trình đầy đủ giấy tờ liên quan thì tổ công tác cho người này thổi máy đo nồng độ cồn.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn của lái xe

Kết quả nồng độ cồn của người đàn ông này là 0.47 miligam/1 lít khí thở. Người đàn ông bị lập biên bản giữ xe 7 ngày, phạt tiền 3,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 4 tháng.

Tiếp đó, tổ công tác chặn dừng xe mô tô BKS: 72F1-168.86 do ông Nguyễn Long Gia Phú (35 tuổi, ngụ TP.HCM) điều khiển. Tại thời điểm kiểm tra, ông Phú, chỉ xuất trình được giấy tờ xe nhưng không có giấy phép lái xe. Lúc này ông Phú, xuất trình thêm 1 thẻ cán bộ của “Tạp chí Thế Giới Trong Ta” mang tên Nguyễn Long Gia Phú, chức vụ phóng viên, bút danh Gia Phú (đã hết hạn từ năm 2006) và 1 danh thiếp có ghi Thanh tra chính phủ, báo Thanh tra mang chức danh phóng viên.

Thẻ cán bộ hết hạn của ông Phú tại thời điểm bị CSGT kiểm tra

Thấy “nhà báo” này có vấn đề nên tổ công tác đã báo về chỉ huy Phòng CSGT xin ý kiến sau đó kiên quyết lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ xe và các giấy tờ liên quan.

Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, Phú cho biết hiện không có làm cho báo nào và mục đích xuất trình thẻ cán bộ của tạp chí là để được bỏ qua lỗi vi phạm chứ không nhằm mục đích nào khác. Cơ quan chức năng đã thu hồi các giấy tờ đã hết hạn của ông Phú.

Theo Phòng CSGT đường bộ, lỗi vi phạm không có giấy phép lái xe của ông Phú, và lỗi chủ xe đã giao xe cho người không có giấy phép lái xe sẽ bị xử phạt tổng cộng là 1,9 triệu đồng. Đồng thời tạm giữ phương tiện 7 ngày theo qui định.

Đến 22 giờ cùng ngày, tổ công tác đã tạm giữ 4 xe mô tô của “ma men” và nhiều xe mô tô vi phạm lỗi không có giấy phép lái xe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang