Vé ‘chợ đen’ trận Việt Nam – Thái Lan bị đẩy lên 20 triệu/cặp, mua nhiều cũng không có

Thứ Bảy, 21/05/2022 17:27

|

(CAO) Trước ngày diễn ra trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và Thái Lan diễn ra, giá vé chợ đen bị đẩy lên tới 20 triệu đồng/cặp. Cò vé nói rằng đặt 100 triệu cũng không mua được quá 2 cặp một lúc.

Sau khi U23 Việt Nam giành thắng lợi trước U23 Malaysia để vào chung kết bóng đá nam SEA Games 31, giá vé chợ đen tăng chóng mặt. Giá nhảy múa theo từng buổi, từng thời điểm trong ngày.

Cuộc đại chiến bóng đá Đông Nam Á giữa Việt Nam và Thái Lan chưa bao giờ hết nóng cả trong lẫn ngoài sân cỏ, thu hút giới truyền thông khu vực và người hâm mộ.

Một số cò vé hoạt động trước sân Mỹ Đình.

Sức nóng của cuộc đọ sức này đã khiến vé chợ đen tăng chóng mặt, tới mức phi lý, nhiều người hâm mộ tiếp cận mua vé của “cò” tại quanh sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào chiều 21-5 phải giật mình bởi giá quá cao.

Vé xem trận Việt Nam - Thái Lan do ban tổ chức quy định có 2 mệnh giá: 300.000 đồng và 500.000 đồng. Tuy nhiên, giá vé đã bị dân phe vé đẩy lên cao ngất ngưởng từ ngay sau khi Việt Nam giành vé vào chơi trận chung kết.

Ngày 19-5, ghi nhận của phóng viên cho thấy giá vé tại khán đài A-B dao động 5-7 triệu đồng/cặp; khán đài C-D được rao bán 2,5-3 triệu đồng/cặp.

Tối 19-5, sau khi U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 để tiến vào chơi trận chung kết, giá vé bị đẩy lên 5-6 triệu đồng/cặp cho loại vé mệnh giá 300.000 đồng/chiếc và 8-10 triệu đồng/cặp cho vé mệnh giá 500.000 đồng/chiếc, tức tăng 8-10 lần.

Nhóm cò liên tục nghe điện thoại ở khu vực trước sân Mỹ Đình

Ngoài ra, các vé mời giấy cũng được mời chào với mức giá 12-13 triệu đồng/cặp ở tầng V và vé ở tầng II có thể lên tới 15-16 triệu đồng/cặp.

Các hội nhóm đăng bán vé trên Facebook cũng sôi động với hàng trăm bài đăng mới trong tối 19-5.

Đỉnh điểm của giá vé chợ đen được đẩy lên cao ngất ngưởng trong ngày 21-5 khi phóng viên tiếp cận ghi nhận từ các cò vé ở sân Mỹ Đình.

Hàng chục cò vé trước sân vận động Mỹ Đình chào mời cổ động viên muốn vào sân. Bà Y. (cò vé) khẳng định, không có chuyện giá vé tại khán đài A và B có giá không dưới 15 triệu/cặp và nhận định còn tăng tiếp cho đến sát giờ trận đấu diễn ra.

“Từ trước tới nay, trận Việt Nam và Thái Lan có bao giờ vé hạ nhiệt đâu. Không mua nhanh, mai vét còn không nổi, có tiền cũng không mua được”, cò Y. nói để chèo kéo người hâm mộ mua vé với giá “cắt cổ”.

Người đàn bà này cũng cho hay, mua 10 vé hay 100 vé giá cũng không giảm vì giờ sở hữu cặp vé rất khó. Nếu mua vé ngồi chỗ vip thì 16 triệu/cặp, còn mua xem ngồi các tầng thì 15 triệu/cặp.

Một cò vé trao đổi với người có nhu cầu mua vé

“Giờ này ai có trong người 3 cặp vé thì sẽ bị lên đồn. Bây giờ chỉ thậm thụt được vài đôi. Những ai ôm nhiều chủ yếu tâng giá, làm giá ảo. Mai đá là phải đi mót thì mới tòi hàng ra bọn chị mới mua được. Còn bọn chị chỉ làm lấy công làm lãi, chốt được là đi về”, cò Y. cho hay.

Theo cò Y., hiện tại vé vẫn còn khan hiếm và bị đẩy giá cao do có tình trạng “đầu cơ” vé. “Những người đầu cơ bây giờ ra sân người ta sợ Công an bắt nên phải cho con cháu ra cũng chỉ bán 2 cặp một, chứ 5 cặp hay xuống tiền luôn đặt 100 triệu tại nhà họ cũng không bán. Phải hiểu thế…”, Y. giải thích.

Dân phe vé hoạt động sôi nổi cả ngày lẫn đêm trước sân Mỹ Đình. Những người này đưa ra rất nhiều giá khác nhau để chào mua.

Gần chỗ khu vực cò Y. chào bán, có nhiều phe vé khác cũng đang ra giá với người hâm mộ. Thậm chí, tại đây, giá vé bị đẩy lên tới 20 triệu đồng/cặp.

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 22-5 tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình hứa hẹn sẽ là trận đấu đáng xem nhất bởi trong quá khứ và những năm gần đây, các trận đấu bóng đá khắp các cấp độ giữa Việt Nam và Thái Lan trở thành trận Derby của bóng đá Đông Nam Á.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, sự trỗi dậy mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam như một thế lực mới trong khu vực càng tạo thêm sức nóng, sự kịch tính khi bóng đá Việt – Thái đối đầu nhau ở mọi cấp độ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang