Vuợt sông từ Gia Lai vào Kon Tum để trốn kiểm dịch

Thứ Ba, 21/09/2021 15:25

|

(CAO) Công dân các tỉnh khác đã lợi dụng một số tuyến đường thủy và hồ thủy điện để cố tình không chấp hành các quy định phòng chống dịch, trốn tránh khai báo y tế, xâm nhập trái phép vào địa bàn Kon Tum.

Cụ thể, một số người dân ngụ xã Hà Tây, H.Chư Păh, Gia Lai trốn kiểm dịch, xâm nhập trái phép vào Kon Tum. Số người này đã không chấp hành các quy định phòng chống dịch COVID-19, trốn tránh khai báo y tế, vượt sông Đăk Bla bằng thuyền vào địa phận thôn 10, xã Đăk Tờ Re, H. Kon Rẫy, Kon Tum.

Sau khi vào được địa phận H.Kon Rẫy, nhóm người này đi đường mòn đến xã Đăk Blà, TP. Kon Tum để mua, bán mủ cao su và các nhu yếu phẩm khác.

Ngoài ra, một số người dân ở xã Hà Tây và xã Ia Phí, H.Chư Păh thuê người dân đánh cá trên hồ thủy điện Ia Ly và hồ Konia chở qua địa bàn Kon Tum để trốn khai báo y tế.

Đặc biệt, có tình trạng thuê các phương tiện được ưu tiên (luồng xanh, QR-code), hoặc trốn trong các thùng xe tải chở hàng để qua chốt kiểm dịch Sao Mai (trên quốc lộ 14, xã Hòa Bình, TP.Kon Tum giáp ranh với Gia Lai).

Chốt kiểm dịch phòng chống Covid-19 Sao Mai (giáp ranh giữa Gia Lai và Kon Tum)

Trước tình hình trên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Kon Tum có văn bản đề nghị Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Gia Lai tăng cường kiểm soát chặt chẽ các chốt kiểm dịch, tránh tình trạng người dân trốn tránh khai báo y tế, xâm nhập trái phép vào Kon Tum; chỉ đạo chính quyền địa phương yêu cầu người dân các xã giáp ranh không xâm nhập trái phép vào địa bàn TP.Kon Tum; tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ các chốt kiểm dịch, đường mòn lối mở, đường thủy giáp ranh địa bàn giữa Gia Lai và Kon Tum.

Bên cạnh đó, Kon Tum cũng đề nghị Gia Lai yêu cầu người dân làm nghề đánh cá trên lòng hồ Ia Ly và người dân sinh sống tại khu vực lòng hồ Thủy điện Konia không chở người và phương tiện từ Gia Lai sang địa bàn tỉnh Kon Tum, có biện pháp xử lý mạnh để răn đe các trường hợp vi phạm nêu trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang