ĐBSCL: Xảy ra 3 vụ sạt lở, hàng chục nhà dân bị ảnh hưởng

Thứ Sáu, 09/06/2023 15:47  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Tại tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Long vừa xảy ra 3 vụ sạt lở khiến nhiều nhà dân bị nhấn chìm, di dời khẩn cấp.

Theo đó, vào khoảng 4 giờ 30 ngày 9/6, tại ấp An Thành, xã Phú Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long xảy ra vụ sạt lở có chiều dài khoảng 300m, ăn sâu vào đất liền từ 3-7m, ảnh hưởng đến 24 căn nhà, với 122 nhân khẩu.

Theo ghi nhận có 6 căn nhà bị rạn nứt sân, hàng rào cặp theo đoạn sạt lở. Nguy cơ sạt lở phải di dời là 2 căn nhà.

Tương tự tại đường Nguyễn Thị Nhỏ (thuộc xã Long Phước, huyện Long Hồ) cũng xảy ra một đoạn sạt lở, khiến nhiều căn nhà bị đe doạ. Sau sự cố, chính quyền địa phương đã đến khảo sát và chỉ đạo di dời các hộ dân bị ảnh hưởng.

Hiện trường vụ sạt lở kênh Nha Mân – Tư Tải.

Đến 6 giờ cùng ngày, trên tuyến kênh Nha Mân - Tư Tải (đoạn thuộc ấp Tân Hựu, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) xảy ra vụ sạt lở đất với chiều dài khoảng 30m. Vụ sạt lở đã làm kho vật tư nông nghiệp của ông Võ Văn Công và tiệm sửa xe của anh Lương Tấn An (ngụ tại địa phương) bị nhấn chìm xuống sông. Ước tính thiệt hại tài sản khoảng 500 triệu đồng.

Theo ông Công, 3 ngày trước gia đình phát hiện phần nền nhà kho bằng bê tông ở ven sông có dấu hiệu nứt và sụp lún nên đã cho di dời vật tư ra ngoài, nhờ đó mức độ thiệt hại được giảm bớt.

Còn tiệm sửa xe của anh An nằm kế bên nhà kho của ông Công cũng đã kịp thời di dời một phần tài sản trước khi sạt lở xảy ra. Sau khi nhận được tin báo, địa phương đã cử lực lượng đến hiện trường giúp dân dời tài sản còn lại đến nơi an toàn và cắm biển cảnh báo nguy hiểm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang