Bãi đá 7 màu độc đáo ở Bình Thuận bị xâm hại nghiêm trọng

Chủ Nhật, 27/01/2019 16:15

|

(CAO) Những ngày qua, một số du khách phản ánh về việc bãi đá 7 màu và bãi rêu cực kỳ độc đáo ở xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, Bình Thuận, là điểm tham quan du lịch nổi tiếng, nơi nhiều nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước đến ghi hình, bị san lấp một phần, bị xâm hại nghiêm trọng.

Đây là bãi đá, bãi rêu được hình thành hàng triệu năm, có một không hai, là tài sản quý hiếm mà thiên nhiên ban tặng cho địa phương này.

Trước phản ứng trên, chiều 26-1, ông Huỳnh Văn Điền, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đã có báo cáo nhanh gởi UBND tỉnh Bình Thuận.

Bãi đá bị san lấp.

Theo báo cáo, việc này là do ông Cao Văn Cư, một người dân ở xã Bình Thạnh tự ý san lấp đất nông nghiệp trái phép làm tràn cát xuống bãi đá. Huyện đã từng xử phạt hành chính. Thế nhưng, ông Cư vẫn tiếp tục lén lút thực hiện san ủi trái phép, thủy triều làm phần đất tràn xuống lấp một phần bãi rêu và bãi đá 7 màu.

Báo cáo cũng xác định đây là sự việc rất nghiêm trọng.

Sáng nay (27-1), UBND huyện Tuy Phong đã huy động thiết bị xử lý hậu quả việc san lấp trái phép gây ảnh hưởng đến bãi đá 7 màu và bãi rêu này.

Xử lý việc đất cát tràn xuống bãi đá 7 màu

Chính quyền huyện Tuy Phong cho biết sẽ chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể do có liên quan và xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, dư luận tại Bình Thuận vẫn cho rằng, tại sao chính quyền địa phương không ngăn chặn, xử lý nghiêm ngay từ đầu để không phải tốn công sức khắc phục hậu quả như hiện nay?

Bình luận (0)

Lên đầu trang