Người tài xế hai lần đưa các bé bị tai nạn khủng khiếp đoàn viên với gia đình

Chủ Nhật, 25/10/2015 10:10  | Kim Phát

|

(CAO) Anh là người đưa cháu bé bị văng ra khỏi bụng mẹ ở An Giang và cháu bị đâm xuyên não ở Vĩnh Long về đoàn viên với gia đình. Chứng kiến cảnh hai cháu bé trong hai vụ tai nạn hi hữu được vui vẻ cùng gia đình là những kỷ niệm không bao giờ phai nhạt trong cuộc đời người tài xế này. 

Hơn 11 năm qua, anh Lê Đức Minh (47 tuổi) lái xe cứu thương Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM luôn được lãnh đạo bệnh viện và đồng nghiệp đánh giá cao về sự tận tâm với nghề.

Trước đây anh Minh là y tá của sư đoàn 302. Sau khi xuất ngũ anh học nghề lái xe và về công tác tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 từ năm 1999.

Người tài xế xe cứu thương đã hai lần đưa các bé bị tai nạn khủng khiếp đoàn viên với gia đình

Anh Minh quan niệm cuộc sống con người rất mong manh và người tài xế xe cứu thương phải thật có tâm để làm sao đưa bệnh nhân đến bệnh viện nhanh nhất để giành lấy sự sống cho họ.

Tuy nhiên, chính vì công việc đòi hỏi nhanh và an toàn cho người bệnh cũng như người lưu thông dưới đường nên rất áp lực. Ngoài ra, tài xế phải rành đường để biết tuyến đường nào hay kẹt xe để tránh.

Người tài xế xe cứu thương phải thật có tâm để làm sao đưa bệnh nhân đến bệnh viện nhanh nhất để giành lấy sự sống cho họ

“Nhiều lúc chạy xe chuyển bệnh nhi bị nặng buộc tôi phải hú còi, có nhiều người dạt vào lề để nhường đường nhưng cũng có rất nhiều người là yên hùng xa lộ cứ đua theo xe cấp cứu để đi cho nhanh. Lúc đó tôi cảm thấy rất bất an”, anh Minh nói.

Nhớ lại những kỷ niệm đáng nhớ nhất của hơn 11 năm làm nghề lái xe cứu thương, anh Minh xúc động kể lại: “Lần đó tôi chuyển một bé gái sang Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch nhưng khi đến nơi thì hai vợ chồng cứ tần ngần không dám bước xuống xe. Tôi hỏi thì người chồng mặt buồn rười rượi nói 'nhờ tài xế chuyển về nhà giùm chứ không còn tiền cứu chữa cho cháu'. Lúc này mắt tôi cứ cay cay, tôi có đưa anh chị ấy một ít tiền để khám cho bé. Làm một việc nhỏ như vậy nhưng tôi cảm thấy vui vui và là động lực để tôi tiếp tục công việc này”.

Làm nghề lái xe cứu thương đòi hỏi sự cẩn thận, tâm huyết và lòng yêu nghề để giúp người bệnh đi đến nơi, về đến chốn an toàn, anh Minh cho biết

Anh Minh cho biết, 11 năm qua anh chuyển viện cho hàng ngàn bệnh nhi, niềm vui và hạnh phúc không thể đong đếm. Thế nhưng trong anh bao giờ cũng có hai trạng thái: khi chuyển bệnh nhi nhập viện thì bồn chồn, lo lắng còn khi đưa các cháu đã khỏe mạnh về nhà thì cảm thấy vui sướng tột cùng.

Thật ngẫu nhiên khi chính anh là người đưa cháu bé bị văng ra khỏi bụng mẹ ở An Giang và cháu bị đâm xuyên não ở Vĩnh Long về đoàn viên với gia đình.

Bình phục như một phép màu kỳ diệu sau tháng ngày được đội ngũ y bác sĩ từng giờ từng phút chạy đua với tử thần, sự an toàn trên đường xuất viện của cậu bé Nguyễn Quốc Huy cùng bố Nguyễn Văn Nam được giao phó vào tay bác tài. Kỷ niệm về chuyến xe đưa bố con cậu bé văng khỏi bụng mẹ về quê vẫn còn nguyên với tài xế Lê Đức Minh.

Anh Minh cũng chính là người đưa cậu bé 11 ngày tuổi bị đâm xuyên não hồi phục ngoạn mục xuất viện về quê Vĩnh Long. Không còn là những giây phút lái xe căng thẳng để đảm bảo sự kịp thời trong cuộc chiến sống còn cho sinh mạng người bệnh, những chuyến xe đưa bệnh nhân xuất viện khiến tay lái của anh có tâm thái nhẹ nhàng hơn.

Chứng kiến cảnh hai cháu bé trong hai vụ tai nạn hi hữu được vui vẻ cùng gia đình là những kỷ niệm không bao giờ phai nhạt trong cuộc đời người tài xế này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang