Bé trai bị dao đâm xuyên não được xuất viện

Thứ Năm, 27/08/2015 10:13  | Kim Phát

|

(CAO) Sau 19 ngày nằm viện, sáng nay 27-8, các bác sĩ đánh giá bé trai bị đâm xuyên sọ đủ sức khỏe để xuất viện.

Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, người trực tiếp rút con dao ra khỏi đầu bệnh nhi cho biết, các kết quả kiểm tra ngày 26-8 cho thấy vùng não bị dao đâm vào đã lành lặn. Kiểm tra điện não đồ cũng cho thấy tính đến thời điểm này, não của bé ổn.

"Các kết quả chẩn đoán cho thấy hệ hô hấp, tuần hoàn, tiêu hóa, bài tiết của bé cũng ổn định", bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh cho biết thêm.

Bé Phát trong vòng tay yêu thương của gia đình và các bác sĩ

Theo các bác sĩ, trong suốt những ngày nằm viện, bé bú khỏe, hay cười. Sức khỏe hoàn toàn ổn định đủ khả năng để xuất viện.

Lúc nhập viện bé cân nặng 3,5kg nhưng hiện tại cân nặng của bé đạt 3,7kg và bé đã được bú sữa mẹ trực tiếp cách đây 2 ngày. Dự kiến, sáng 28-8, bệnh viện Nhi Đồng 1 sẽ điều xe đưa bé về tận nhà ở Vĩnh Long.

Các bác sĩ cho biết thêm, toàn bộ chi phí điều trị cho bệnh nhi nhỏ tuổi này được bảo hiểm y tế chi và bệnh viện hỗ trợ thêm. Ngoài ra, sáng 27-7 vừa qua, bệnh viện cũng đã trao sổ tiết kiệm 50 triệu đồng cho cha mẹ bé làm chi phí chăm sóc và những đợt tái khám sau này.

Dự kiến hai tuần nữa gia đình sẽ đưa bé trở lại tái khám.

Vui mừng khi nghe các bác sĩ cho bé xuất viện trong tình trạng sức khỏe tốt, ba mẹ bé cho biết bé Dương Minh Phát như được sinh ra lần thứ hai.

"Hôm nay tôi mới tin con tôi thực sự chào đời. Chúng tôi vui mừng khôn xiết. Xin cám ơn các bác sĩ, các nhà hảo tâm đã tận tình giúp đỡ", anh Dương Minh Tiền, ba của bé rưng rưng nói.

Trước đó, bệnh nhi 11 ngày tuổi con của chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi) và anh Dương Minh Tiền ở Vĩnh Long nhập viện sáng ngày 8-8 trong tình trạng con dao cắm lút cán vào trán, xuyên qua não. Gia đình cho biết, bé đang điều trị nội trú tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì bị một người phụ nữ lạ mặt trà trộn vào đâm lúc rạng sáng.

Bình luận (1)

Hoan hô khoa hồi sức sơ sinh của bệnh viện Nhi Đồng 1 TP HCM .

Kiệt Ròm - Thứ Năm, 27/08/2015, 16:14 Trả lời | Thích
Lên đầu trang