Công an Lâm Đồng học tập 6 điều Bác Hồ dạy: Nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả

Thứ Sáu, 01/06/2018 21:23  | Ngọc Hà

|

(CAO) Sáng 1-6, Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức trang trọng Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ trưởng Bộ Công an về tiếp tục đẩy mạnh phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; sơ kết 2 năm học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tôn vinh các điển hình tiên tiến.

Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Thành cùng Đoàn công tác của Bộ Công an đã đến tham dự Hội nghị. Ông Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đại diện lãnh đạo tỉnh cũng có mặt tham dự Hội nghị.

Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại Hội nghị

Chỉ thị 05 của Bộ Công an về việc tiếp tục đẩy mạnh phong trào “CAND học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy” được triển khai đã tạo được nhiều chuyển biến tích cực trong các mặt công tác, giúp lực lương Công an nói chung, Công an tỉnh Lâm Đồng nói riêng làm tốt công tác bảo vệ An ninh quốc gia, giữ gìn An ninh chính trị và Trật tự an toàn xã hội.

Thiếu tướng Bùi Văn Sơn – Giám đốc Công an Lâm Đồng phát biểu: “Nhận thức rõ việc học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cùng đó là việc thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động... có ý nghĩa, tác dụng hết sức thiết thực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện các mặt công tác Công an; Cấp ủy, lãnh đạo Công an Lâm Đồng, Công an các đơn vị địa phương trong tỉnh xác định, đây là những nhiệm vụ thường xuyên, là kim chỉ nam hành động trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Hạng II cho Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Do đó, quán triệt đến từng cá nhân, tập thể trong lực lượng, nhằm đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả nhất trong các mặt công tác; xây dựng đội ngũ CBCS “liêm chính, năng động, sáng tạo, hết sức phục vụ nhân dân”. Trong đó, trách nhiệm người đứng đầu, chỉ huy phải thực sự gương mẫu, nói đi đôi với làm, thực sự là đầu tàu, gương mẫu để đảng viên, CBCS học tập theo, đến nay Công an Lâm Đồng đã đạt được những hiệu quả, có ý nghĩa nhất định...”.

Trong 5 năm qua, nhiều phong trào, nhiều cuộc vận động, nhiều mô hình và cách làm hay, ý nghĩa, điển hình đã được triển khai duy trì thực hiện, như: phong trào “5 không 3 sạch”, tổ chức diễn đàn“Công an lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân”, Giáo dục họ không có tội phạm”,“Giáo dục, quản lý người chấp hành xong án phạt tù, tái hòa nhập cộng đồng”, quán triệt quan điểm “An ninh chủ động”, xây dựng “Đơn vị kỷ cương, công tác hiệu quả, hết lòng giúp đỡ nhân dân”...

Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, sức lan tỏa; nâng cao tư tưởng, lập trường, bản lĩnh chính trị của CBCS. Đặc biệt là nâng cao tinh thần, trách nhiệm và hiệu quả công tác trong việc phục vụ nhân dân, được các cấp ủy Đảng và nhân dân ghi nhận.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thượng tướng - Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Thành đã biểu dương những thành tích Công an Lâm Đồng đã đạt được trong 5 năm qua, đảm bảo tốt vấn đề An ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn, củng cố, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh.

Đ/c Thượng tướng đã dành những lời khen ngợi Công an Lâm Đồng trong việc thực hiện hiệu quả phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; vận dụng sáng tạo việc thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”... Đồng thời Thượng tướng nhắc nhở, lưu ý Công an Lâm Đồng một số mặt công tác trong tình hình mới...

Các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua nhận bằng khen

Tổng kết Hội nghị, có 267 tập thể, cá nhân thuộc Công an tỉnh Lâm Đồng được các cấp khen thưởng do phấn đấu trong công tác. Trong đó, 70 cá nhân, tập thể là các gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, giai đoạn 2013-2018.

Bình luận (0)

Lên đầu trang