Ba người bị thương trong cuộc không kích của Mỹ và đồng minh ở Syria

Thứ Bảy, 14/04/2018 12:22

|

(CAO) Theo Reuters hôm nay đưa tin, vụ không kích chớp nhoáng của Mỹ và đồng minh không gây nhiều thiệt hại nặng nề và có ít nhất 3 người bị thương sau cuộc không kích.

Vụ không kích đã phá hủy một tòa nhà, bên trong khu vực này là các phòng thí nghiệm và trung tâm đào tạo ở quận Barzeh, thuộc thủ đô Damascus, Syria. Theo thống kê ban đầu, không có người thiệt mạng và có ít nhất 3 người bị thương sau cuộc không kích.

Một máy bay xuất kích trong chiến dịch không kích chớp nhoáng của liên quân Mỹ - Anh - Pháp - Ảnh: Reuters

Hành động này của Mỹ và đồng minh được cho là nhằm phản ứng trước cáo buộc chính quyền Syria khi tấn công hoá học vào dân thường ở thành phố Douma, ngoại ô Damascus, làm khoảng 70 người chết. Nga và Syria đã bác bỏ mọi cáo buộc và yêu cầu đưa bằng chứng cụ thể.

Mỹ đã triển khai ít nhất một tàu chiến Mỹ ở Biển Đỏ, ít nhất 2 oanh tạc cơ B-1. Anh tuyên bố sử dụng 4 chiến đấu cơ Tornado GR4 trong đợt không kích chớp nhoáng vào sáng nay. Trong khi đó, Syria tuyên bố hệ thống phòng không nước này đã bắn hạ ít nhất 14 tên lửa và chặn đứng gần như hoàn toàn đợt tấn công vào Homs. Nga lên án Mỹ và liên quân về cuộc tấn công, gọi đây là hành vi gây hấn và cảnh báo về những hậu quả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang