Berlin: Kẻ tấn công cảnh sát bị bắn chết tại chỗ

Thứ Sáu, 18/09/2015 07:25  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Tại Berlin , cảnh sát Đức đã bắn chết một người Iraq ngay tại chỗ khi người này dùng dao tấn công một nữ cảnh sát Đức.

Sự kiện xảy ra vào 9 giờ 48 phút ngày 17-09-2015 theo giờ địa phương (15 giờ 48 theo giờ Việt Nam) tại Berlin, cảnh sát nhận được lời kêu cứu của người đi đường vì một người đàn ông đe dọa người đi đường với một con dao trên đường Heerstraße thuộc khu vực Berlin-Spandau. Bốn chiếc xe cảnh sát lập tức được gửi đến nơi có báo động.

Khi hai người cảnh sát đầu tiên vừa xuống xe, thì người đàn ông này lao đến tấn công người nữ cảnh sát, đâm bằng một con dao dài 9 cm vào cổ và vai. Những người cảnh sát khác bắn ngay vào kẻ tấn công, người này gục chết tại chỗ. Người nữ cảnh sát còn bị thương thêm vì trúng một viên đạn của đồng nghiệp trong lúc ấy, nhưng bà thoát chết, sức khỏe ổn định.

Công tố viên Đức tại Berlin, ông Dirk Feuerberg, cho biết thủ phạm là một người di tản đến từ Iraq, 41 tuổi, đã có tham dự vào tổ chức khủng bố Hồi giáo, đã bị kết án tù vào năm 2008 tại Stuttgart.

Cảnh sát Đức tại nơi xảy ra sự việc và đang phong toả hiện trường.

Kể từ năm 2013, người di tản này đến định cư tại Berlin, bị cảnh sát ở đây xếp vào hạng "nguy hiểm", và bắt đeo vòng chân điện tử thường xuyên để kiểm soát mọi hành động của người này.

Nhưng sáng hôm nay, thì người này đã tự cắt bỏ vòng chân điện tử, trước khi ra tay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang