Mỹ sẽ công bố danh tính cá nhân tài trợ cho khủng bố 11-9

Thứ Sáu, 13/09/2019 08:39  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 13-9, CNN đưa tin Bộ Tư pháp Mỹ sẽ công bố danh tính một cá nhân được tin có liên hệ với chính quyền Ả Rập Saudi, đồng thời người này cũng bị cáo buộc tài trợ cho 2 tên không tặc trong vụ tấn công khủng bố ngày 11-9-2001.

Danh tính của người này đến nay vẫn còn được bảo vệ trong bí mật, nhưng nay sẽ được chia sẻ cho gia đình các nạn nhân của vụ tấn công. Họ đang kiện chính quyền Saudi với cáo buộc đã giúp điều phối hoạt động khủng bố liên quan đến vụ 11-9.

Động thái tiết lộ danh tính người đứng sau vụ việc, diễn ra sau dịp tưởng niệm 18 năm vụ tấn công khiến 3.000 người Mỹ thiệt mạng.

Động thái này chắc chắn sẽ làm “phật lòng” tổng thống Mỹ Donald Trump khi chính quyền của ông vẫn duy trì mối quan hệ thân thiết với đồng minh Ả Rập, đồng thời “giảm tông” việc lên án mối liên hệ của vương quốc này với vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi gần đây. 

Một người đứng tưởng niệm các nạn nhân ở khu tưởng niệm Trung tâm thương mại Thế giới (WTC) ở New York, Mỹ - Ảnh: AFP

Bộ trưởng Tư pháp William Barr sẽ ra quyết định cuối cùng về việc có công bố danh tính cá nhân này hay không.

Đến nay chính quyền Ả Rập Saudi vẫn tiếp tục bác bỏ sự liên quan của họ đến vụ 11-9, trong khi vai trò chủ mưu phía sau vụ tấn công vẫn còn là chủ đề tranh cãi ở Washington.

15 trong tổng số 19 tên khủng bố thuộc tổ chức al Qaeda, đã cướp 4 chiếc máy bay lao vào các mục tiêu như Trung tâm thương mại Thế giới (WTC) hay Lầu Năm Góc vào ngày 11-9-2001, là công dân quốc tịch Ả Rập Saudi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang