Cả gia đình cùng nhảy lầu tử vong gây “chấn động” Thuỵ Sĩ

Thứ Sáu, 25/03/2022 22:21  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 25-3, AFP đưa tin một gia đình người Pháp đã lao khỏi ban công tầng bảy ở thị trấn Montreux, miền tây Thụy Sĩ hôm 24-3 (giờ địa phương) sau khi các viên chức gọi cửa, khiến 4 người chết và một thiếu niên trong tình trạng nguy kịch.

Nguyên nhân vụ việc vẫn chưa rõ ràng.

Nhưng cảnh sát cho biết năm thành viên của cùng một gia đình - một người đàn ông, 40 tuổi, vợ anh ta, 41 tuổi, và chị gái sinh đôi của người vợ, cùng với con gái của cặp vợ chồng, 8 tuổi và con trai, 15 tuổi - đã đi ra khỏi ban công sau khi hai cảnh sát xuất hiện tại cửa phòng của họ vào đầu ngày 24-3.

Tất cả họ ngoại trừ cậu con trai đều chết khi rơi xuống đất, trong khi cậu bé được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, cảnh sát cho biết.

Jean Christophe Sauterel, phát ngôn viên của cảnh sát bang Vaud, nói với đài truyền hình RTS.

Một cuộc điều tra đã được mở, nhưng cảnh sát đã kết luận rằng vụ việc xảy ra "sau những cánh cửa đóng kín", và không có ai khác ở trong căn hộ vào thời điểm đó, ông nói.

Cuộc điều tra sẽ giúp xác định "điều gì đã khiến những họ làm điều này" - Sauterel nói với AFP.

"Như mọi thứ đang diễn ra, các nhà điều tra không loại trừ bất kỳ giả thuyết nào" – ông nói.

Cảnh sát cho biết, các nhân viên cảnh sát gọi cửa để hỏi người cha liên quan đến việc để cậu con trai học tại nhà.

Họ gõ cửa và nghe thấy một giọng nói hỏi họ là ai, nhưng khi họ trả lời, căn hộ trở nên yên tĩnh.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: AFP

Sau khi không liên lạc được, các nhân viên đã rời đi, nhưng "trong khi đó, một nhân chứng đã gọi điện cho cảnh sát để nói rằng có người đã rơi từ ban công căn hộ" - thông cáo cho biết.

Các thi thể được tìm thấy dưới chân tòa nhà, gần vào khoảng 7h sáng theo giờ địa phương.

Một người hàng xóm nói với tờ Tribune de Geneve: “Tôi nhìn thấy năm thi thể cách tòa nhà khoảng 10 mét, ba thi thể ở một bên và hai thi thể ở bên kia".

Các thành viên gia đình này đều là công dân Pháp đã sống ở Thụy Sĩ trong "vài năm".

"Chúng tôi biết rằng đây là một gia đình khá kín tiếng, ít tiếp xúc với bên ngoài" - Sauterel nói với AFP, đồng thời cho biết thêm rằng họ không có tiền án nào ngoài vấn đề xung quanh việc đi học của cậu con trai.

Ông giải thích rằng trường hợp đó nổi lên do gia đình không phản hồi yêu cầu cung cấp thông tin từ nhà chức trách về trường học, đây là một thông lệ khi một đứa trẻ được học ở nhà.

"Cảnh sát đã được yêu cầu đến đón người cha để anh ta có thể giải thích tình hình học tập của con mình".

Bình luận (0)

Lên đầu trang