Mỹ: Thiếu niên 13 tuổi lái xe gây tai nạn khiến 9 người chết thảm

Thứ Sáu, 18/03/2022 12:14  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 18-3, BBC đưa tin một cậu bé 13 tuổi ngồi sau tay lái của một chiếc xe bán tải đã đâm thẳng vào một chiếc xe tải chở các vận động viên một trường đại học trong một vụ va chạm khiến 9 người thiệt mạng.

Trong một cuộc họp báo hôm 17-3, các nhà điều tra liên bang cho biết lốp bên trái của chiếc xe bán tải - vốn là phụ tùng - bị nổ trước khi lật vào chiếc xe tải đang lao tới.

Sáu vận động viên chơi golf của trường đại học, trong đó có một người đến từ Bồ Đào Nha và một người đến từ Mexico, và huấn luyện viên của họ đã chết trong vụ va chạm.

Cả tài xế xe bán tải trẻ tuổi và hành khách của thiếu niên này cũng thiệt mạng.

Hai học sinh, cả hai đều đến từ Canada, sống sót sau vụ va chạm và đang trong tình trạng ổn định nhưng vẫn đang nằm viện.

Trung sĩ Victor Taylor của Bộ An toàn Công cộng bang Texas (Mỹ) nói với hãng tin AP rằng việc một đứa trẻ 13 tuổi lái xe trong tiểu bang là bất hợp pháp. Trẻ em được phép bắt đầu các lớp học lái xe trong lớp khi 14 tuổi ở Texas, và phải đủ 15 tuổi trước khi có thể bắt đầu lái xe với một người hướng dẫn hoặc người lớn được cấp phép trên xe.

Các quan chức từ Ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia (NTSB) cho biết trong cuộc họp báo hôm 17-3 rằng vẫn chưa rõ tốc độ di chuyển của các phương tiện khi va chạm trực diện trên đường cao tốc hai làn gần biên giới với bang New Mexico, khiến cả hai phương tiện bốc cháy. 

Hiện trường vụ việc - Ảnh: BBC

NTSB cho biết một số nạn nhân trên xe không thắt dây an toàn, đồng thời cho biết thêm rằng một hành khách đã bị đẩy ra khỏi xe. Các quan chức cho biết thêm, thông tin này là sơ bộ và cuộc điều tra về "sự kiện thương vong hàng loạt" dự kiến ​​sẽ kéo dài thêm vài tháng nữa.

Tên cậu bé điều khiển phương tiện không được công bố do chưa đủ tuổi. Vụ tai nạn xảy ra tại quận Andrews ở phía tây Texas vào đêm 15-3 (giờ địa phương, ngay sau 20h).

Các nhà chức trách cho biết một chiếc xe tải chở khách Ford Transit đã chở các thành viên của cả đội chơi golf nam và nữ từ một giải đấu golf. Phương tiện khác liên quan là một chiếc xe bán tải Dodge 2500.

Chiếc Ford đã đi theo hướng bắc trên đường FM1788 ở Texas, trong khi chiếc bán tải Dodge đang đi theo hướng nam. Hai golfer sống sót đang được điều trị y tế tại Lubbock, Texas.

Bình luận (0)

Lên đầu trang