Đứa trẻ 6 tuổi tử vong sau khi uống nước tăng lực

Chủ Nhật, 01/05/2022 20:15  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 1-5, Yahoo! News đưa tin một cậu bé 6 tuổi đã tử vong sau khi uống một cốc nước tăng lực nhãn hiệu Monster.

Vụ việc thương tâm xảy ra khi cậu bé đang đến thăm nhà bà ngoại ở Matamoros, đông bắc Mexico vào ngày 16-4.

Theo các báo cáo, cậu bé có tên Francisco Cervantes nhìn thấy một chiếc ly trên bàn chứa nước tăng lực hiệu Monster nên đã cầm lên và uống một hơi cạn sạch để làm dịu cơn khát của mình.

Em ngay lập tức bắt đầu cảm thấy khó chịu và được người thân đưa đến Bệnh viện Alfredo Pumarejo địa phương.

Sau khi nhập viện, em được chẩn đoán là bị say nước tăng lực và sau đó là chết não. Em đã phải nằm viện sáu ngày trong tình trạng hôn mê, vì mẹ của em Jessica, ban đầu từ chối cho phép em bị ngắt kết nối với máy hỗ trợ sự sống nhân tạo của mình.

Cậu bé hôn mê và tử vong sau đó do uống nước tăng lực - Ảnh: Yahoo News

Nhiều chuyên gia và dịch vụ y tế khác nhau khuyên rằng trẻ nhỏ không nên tiêu thụ nước tăng lực, thường chứa nhiều caffeine và đường. Hiện chưa rõ nạn nhân có bất kỳ khiếm khuyết sức khỏe nào đã biết từ trước hay không.

Như đã báo cáo trong một nghiên cứu năm 2019, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cho biết đã có 34 trường hợp tử vong do uống nước tăng lực, do đó cần điều tra về độ an toàn của chúng. Nghiên cứu có tiêu đề 'Tác động của việc tiêu thụ thức uống năng lượng đến các thông số điện tim và huyết áp: Thử nghiệm ngẫu nhiên' báo cáo rằng "tiêu thụ nước tăng lực có liên quan đến ngừng tim, nhồi máu cơ tim, co thắt mạch vành".

Bình luận (0)

Lên đầu trang