Cận cảnh Eshima Ohashi: Cây cầu đáng sợ nhất Nhật Bản

Thứ Sáu, 15/12/2017 00:11  | Quốc Bảo

|

(CAO) Eshima Ohashi được nhiều người gọi là cây cầu đáng sợ nhất tại Nhật Bản, thậm chí là đáng sợ nhất thế giới. Tuy nhiên, kể từ khi khánh thành thì cây cầu này lại thu hút rất nhiều người dân và khách du lịch vì kiến trúc sáng tạo.

Cầu Eshima Ohashi được xây dựng từ năm 1997 đến năm 2004 thì hoàn thành và chính thức được đưa vào sử dụng. Cây cầu dài khoảng 1.7 km, rộng 11.3 m, được chia thành 2 làn xe, nối liền 2 thành phố Matsue và Sakaiminato (Nhật Bản).

Cầu Eshima Ohashi được chia thành 2 làn, nối liền 2 thành phố Matsue và Sakaiminato

Nhiều người đã ngạc nhiên khi nhìn thấy chiều cao và độ dốc của cầu Eshima Ohashi qua những tấm hình được lan truyền trên Internet, thậm chí việc tưởng tượng đi trên cây cầu này cũng khiến nhiều người cảm thấy sợ.

Nhìn từ xa, cầu Eshima Ohashi có độ dốc khá lớn và việc chạy xe lên cầu dường như là điều bất khả thi. Tuy nhiên, mặc dù trông đáng sợ nhưng cây cầu Eshima Ohashi thực sự khá an toàn.

Tuy có vẻ đáng sợ nhưng cầu Eshima Ohashi khá an toàn.

Trên thực tế, chiều cao và độ dốc ‘khủng’ của cầu Eshima Ohashi đều là do góc nhìn. Nếu nhìn trực tiếp từ xa thì cây cầu khá đáng sợ nhưng khi nhìn từ một góc độ khác, cầu Eshima Ohashi lại giống như những cây cầu thông thường.

Điểm cao nhất của cây cầu so với mực nước bên dưới là 45m, sở dĩ cầu Eshima Ohashi được xây cao như vậy để cho những chiếc tàu lớn có thể đi qua phía dưới.

Cầu Eshima Ohashi nhìn trực tiếp từ xa

Sau khi những tấm hình chụp cầu Eshima Ohashi được lan truyền trên mạng, rất nhiều người dân và khách du lịch từ khắp nơi đã đến đây để ngắm nhìn và chụp ảnh cây cầu ‘đáng sợ’ này.

Video trải nghiệm cây cầu Eshima Ohashi:

Bình luận (0)

Lên đầu trang