Hơn 20 học sinh Ấn Độ tự tử vì phần mềm chấm thi... bị lỗi

Thứ Năm, 02/05/2019 00:45

|

(CAO) Theo CNN ngày 1-5 đưa tin, hơn 20 học sinh đã tự tử vì không chịu nổi chấn động tâm lý do việc thi rớt đại học, dù được cho là làm bài có kết quả tốt.

Theo thống kê, chỉ riêng bang Telangana, Ấn Độ đã có 19 học sinh lớp 12 tự tử chỉ trong hai tuần qua. Nhiều hội phụ huynh đã kiến nghị phải có mức bồi thường thỏa đáng cho các phụ huynh có con em tự tử. 

Vì đa số cho rằng công ty công nghệ Globarena Technologies Private, vốn là nơi cung cấp phần mềm cho chính quyền bang Telengana để chấm điểm các bài thi xuất hiện lỗi, khiến nhiều học sinh bị rớt oan ức.

Hơn 20 học sinh Ấn Độ tự tử vì phần mềm chấm thi... bị lỗi - Ảnh minh họa

Nhiều phụ huynh cũng cho rằng, công ty này có "quan hệ" với con trai của thủ hiến bang Telangana, khiến cho việc xử lý trở nên rất chậm chạp. Thủ hiến bang Telangana K. Chandrashekhar Rao đã bác bỏ cáo buộc này, đồng thời yêu cầu kiểm tra lại tất cả các bài thi rớt của học sinh.

Việc xét tuyển vào các trường đại học danh tiếng ở Ấn Độ được xem là có tỷ lệ canh tranh rất cao. Lấy ví dụ Trường đại học Shri Ram ở Delhi nhận tới 28.000 hồ sơ, trong khi chỉ có 400 chỉ tiêu đầu vào. Việc có được tấm bằng đại học của một trường danh giá được coi là rất quan trọng đối tương lai của nhiều em học sinh. Nhiều em được gia đình đầu tư rất lớn và kỳ vọng con em mình "chen chân" được vào những trường đại học danh tiếng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang