NASA thành lập nhóm nghiên cứu UFO

Thứ Sáu, 10/06/2022 21:15  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 10-6, CNN đưa tin Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đang tập hợp một nhóm để thu thập dữ liệu về các sự kiện không xác định được trên bầu trời. 

Các hiện tượng không xác định này thường liên quan đến các vật thể bay không xác định (UFO), NASA cho biết.

Theo đó nhóm nghiên cứu sẽ thu thập dữ liệu về "các sự kiện trên bầu trời không thể xác định là các vật thể bay hay các hiện tượng tự nhiên đã biết - từ góc độ khoa học".

NASA cho biết họ quan tâm đến vấn đề này từ góc độ an ninh và an toàn. NASA cho biết thêm, không có bằng chứng nào cho thấy các hiện tượng bí ẩn này có nguồn gốc từ ngoài Trái đất. Nghiên cứu sẽ bắt đầu vào mùa thu năm nay và dự kiến ​​kéo dài 9 tháng.

Thomas Zurbuchen, phó quản trị viên của Ban Giám đốc Sứ mệnh Khoa học tại trụ sở NASA ở Washington, cho biết: “NASA tin rằng các công cụ khám phá khoa học rất mạnh mẽ và cũng được áp dụng ở đây. Chúng tôi có quyền truy cập vào một loạt các quan sát về Trái đất từ ​​không gian - và đó là mạch máu của nghiên cứu khoa học. Chúng tôi có các công cụ và đội ngũ có thể giúp chúng tôi nâng cao hiểu biết của chúng tôi về những điều chưa biết. Đó chính là định nghĩa của khoa học. Đó là những gì chúng tôi làm".

Nhóm nghiên cứu sẽ được dẫn dắt bởi nhà vật lý thiên văn David Spergel, chủ tịch của Quỹ Simons ở thành phố New York.

NASA cho biết số lượng quan sát hạn chế của các hiện tượng bí ẩn này khiến việc đưa ra kết luận khoa học về bản chất của những sự kiện như vậy là rất khó khăn.

NASA lập biệt đội nghiên cứu UFO - Ảnh: CNN

Spergel, giáo sư danh dự và trước đây là chủ nhiệm khoa khoa học vật lý thiên văn tại Đại học Princeton ở bang New Jersey cho biết: “Với số lượng ít ỏi của các quan sát, nhiệm vụ đầu tiên của chúng tôi chỉ đơn giản là thu thập bộ dữ liệu mạnh mẽ nhất mà chúng tôi có thể. Chúng tôi sẽ xác định dữ liệu nào - từ dân thường, chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận, công ty - tồn tại, những dữ liệu nào khác mà chúng tôi nên cố gắng thu thập và cách phân tích tốt nhất".

NASA cho biết, bước đầu tiên của nhóm sẽ là cố gắng xác định những hiện tượng bí ẩn nào trên bầu trời là tự nhiên.

Vào tháng 5, các nhà lập pháp đã tổ chức phiên điều trần công khai đầu tiên của Quốc hội về UFO trong nhiều thập kỷ. Phiên điều trần diễn ra ở thời điểm quan trọng đối với một chủ đề gây tranh cãi từ lâu đã được xếp vào rìa của chính sách công. Các quan chức chính phủ cảnh báo rằng các hiện tượng bí ẩn trên bầu trời phải được điều tra và xem xét nghiêm túc như một mối đe dọa tiềm tàng đối với an ninh quốc gia.

NASA từ lâu đã được giao nhiệm vụ tìm kiếm sự sống ở những nơi khác, đó là lý do tại sao các chương trình sinh học thiên văn là một phần trọng tâm của cơ quan này, Zurbuchen nói.

Tàu thám hiểm Perseverance hiện đang tìm kiếm các dấu hiệu của sự sống cổ đại có thể đã từng tồn tại trên sao Hỏa trong khi các sứ mệnh tương lai đang được phát triển để tìm kiếm dấu hiệu của sự sống ở các đại dương trong hệ Mặt trời của chúng ta. Zurbuchen cho biết, cơ quan này đang tìm cách khám phá những điều chưa biết trong không gian.

Bình luận (0)

Lên đầu trang