Cá voi chết ở Thái Lan vì 8kg túi ni lông trong bụng

Chủ Nhật, 03/06/2018 08:20

|

(CAO) Theo AFP dẫn lời các quan chức ở miền Nam Thái Lan ngày 2-6 cho biết, một con cá voi đã chết được tìm thấy tại một con kênh gần biên giới với Malaysia. Nguyên nhân con cá voi này chết là do đã nuốt phải 80 túi nhựa nặng tới 8kg.

Thái Lan là một trong những nước chú trọng vào vấn đề du lịch, nên là một trong những nước tiêu thụ túi ni lông nhiều nhất thế giới. Chính phủ Thái Lan đang phải đau đầu đối phó với tình trạng ô nhiễm, nhất là tại các khu vực biển, điều này là nguyên nhân chính dẫn tới cái chết của hàng trăm sinh vật biển sống tại đây mỗi năm.

80 túi ni lông, nặng tới 8kg được tìm thấy trong bụng con cá voi xấu số

Con cá voi được tìm thấy trong tình trạng thoi thóp, các bác sỹ đã cố gắng cứu chữa nó nhưng không thành công. Khi tiến hành mổ xác cá voi để tìm nguyên nhân, người ta để tìm thấy trong bụng con cá 80 túi ni lông, nặng tới 8kg. 

Một giảng viên tại đại học Kasetsart, nằm ở thủ đô Bangkok, Thái Lan cho biết, những chiếc túi khiến con cá voi không thể ăn, nếu có ăn được thì thức ăn cũng không thể tiêu hóa. Túi ni lông cũng là thủ phạm chính giết chết các sinh vật ở biển.

Bình luận (0)

Lên đầu trang