Hà Lan:

Thiếu nữ 17 tuổi chọn 'cái chết nhân đạo' vì bị lạm dụng

Thứ Tư, 05/06/2019 10:47

|

(CAO) Theo RT ngày 5-6 đưa tin, thiếu nữ người Hà Lan, Noa Pothoven (17 tuổi), đã chọn "cái chết nhân đạo" sau nhiều năm chống chọi với chứng trầm cảm và các vấn đề về thần kinh. 

Bác sĩ đã tới nhà Noa Pothoven, ở Arnhem, Hà Lan vào hôm 2-6 và thực hiện các thủ thuật cho "cái chết nhân đạo". Hà Lan, Canada, Bỉ, Thụy Sĩ là những nước chấp nhận "cái chết nhân đạo" hay "trợ tử" cho những người không còn tha thiết với cuộc sống hoặc bị bệnh nan y, với điều kiện những người chọn cái chết phải đủ 18 tuổi.

Đạo luật hỗ trợ cái chết đã được thông qua năm 2001, nếu không đủ tuổi cho phép thì cần phải có sự chấp thuận của bác sĩ, người phải kết luận bệnh nhân đang chịu những nỗi đau khổ không thể vượt qua về thể chất hoặc tinh thần.

Noa Pothoven (17 tuổi), đã chọn "cái chết nhân đạo" sau nhiều năm chống chọi với chứng trầm cảm

Một ngày trước khi chết, Pothoven đã chia sẻ quyết định của mình với hơn 10.000 người theo dõi trên Instagram cá nhân: "Sau nhiều năm chiến đấu với nó, tất cả sẽ kết thúc, tôi sẽ chết trong 10 ngày sắp tới, mọi thứ đã được sắp xếp. Bây giờ tôi đã ngừng ăn và uống trong một thời gian, sau nhiều cuộc trò chuyện và đánh giá, tôi đã quyết định rằng mình sẽ được chết. Mọi chuyện đã kết thúc rồi!".

Pothoven viết blog về các vấn đề sức khỏe tâm thần và viết về cuộc chiến của cô với chứng trầm cảm trong cuốn tự truyện giành giải thưởng, mang tên "Chiến thắng và học hỏi". Trong cuốn sách, cô cũng dũng cảm kể chi tiết về những vụ lạm dụng và cưỡng hiếp tình dục mà mình gặp phải.

Mặc dù "trợ tử" vẫn còn là đề tài gây tranh cãi nhưng mỗi năm, một số lượng lớn người đã trải qua "thủ tục" này. Theo dữ liệu gần đây nhất, năm 2017 đã có hơn 6.500 vụ tự tử được hỗ trợ ở Hà Lan, tăng 8% so với năm trước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang