Gần 100 phụ nữ Trung Quốc được giải cứu khỏi nhà thổ

Thứ Sáu, 04/10/2019 09:37

|

(CAO) Theo AFP ngày 4-10 đưa tin, cảnh sát và lực lượng đặc nhiệm Philippines đột kích một quán karaoke ở thủ đô Manila, giải cứu 91 người Trung Quốc và bắt 14 nghi phạm tham gia đường dây buôn người, hôm 1-10.

Trong số những nghi phạm bi bắt có 7 người Trung Quốc và 7 người Philippines. Theo lời khai của nhóm người này thì họ đã dụ dỗ phụ nữ Trung Quốc sang Philippines để làm gái mại dâm, chuyên phục vụ khách Trung Quốc.

Sự việc chỉ được phát hiện khi một công dân Trung Quốc đến tố cáo quán karaoke thực chất là nhà thổ trá hình. Đây được xem nhóm buôn người và tổ chức hoạt động mại dâm chuyên nghiệp, bởi chúng dùng cả ứng dụng trên điện thoại để lôi kéo khách hàng.

Số phụ nữ Trung Quốc được giải cứu - Ảnh: Miguel De Guzman

Các hoạt động tội phạm nhất là có liên quan tới người Trung Quốc ngày càng gia tăng tại Philippines, nhất là ở khu vực có người Trung Quốc đầu tư, tình hình an ninh thường rất phức tạp, do xuất hiện nhiều loại dịch vụ phát triển kèm theo, để đáp ứng hàng chục nghìn người Trung Quốc tới đây mỗi năm.

Chỉ tính riêng từ giữa tháng 9 tới nay, các lực lượng thực thi pháp luật ở Philippines đã tiến hành bắt giữ hơn 600 công dân Trung Quốc liên quan tới các hành vi vi phạm pháp luật ở nước này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang