Nghi phạm hiếp và giết hàng loạt phụ nữ chấn động Hàn Quốc nhận tội

Thứ Tư, 02/10/2019 21:44

|

(CAO) Theo Yonhap ngày 2-10 đưa tin, nghi phạm Lee Chun Jae (56 tuổi), đã cúi đầu nhận tội trong ít nhất 12 vụ án cưỡng hiếp và giết người hàng loạt gây chấn động Hàn Quốc 30 năm trước.

Nghi phạm Lee Chun Jae đã thừa nhận sát hại 9 phụ nữ tại thành phố Hwaseong, tỉnh Gyeonggi Nambu, trong khoảng thời gian từ năm 1986 đến 1991. Tên này còn nhận trách nhiệm trong ba vụ án mạng khác ở Hwaseong vào thời gian đó và hai nạn nhân nữa nhưng y không nhớ chính xác thời gian và địa điểm gây án. Nạn nhân cuối cùng của tên sát nhân hàng loạt này chính là em dâu của hắn.

Dù vậy, Chun Jae sẽ không bị truy tố do thời hạn tố tụng đã kết thúc vào năm 2006. Trước đó, tên này liên tục phủ nhận mọi tội lỗi mà hắn gây ra, dù cảnh sát đã kết luận hôm 18-9 rằng, ADN của Chun Jae trùng với mẫu ADN thu thập được ở 3 trong số 10 vụ giết người tại Hwaseong.

Chân dung phác thảo của nghi phạm được ghi chép cách đây 30 năm - Ảnh: Yonhap News

Loạt vụ án cưỡng hiếp và sát hại ít nhất 10 phụ nữ (trong độ tuổi từ 14 đến 71) tại các ngôi làng ở thành phố Hwaseong, tỉnh Gyeonggi, đã khiến giới chức đau đầu và người dân địa phương khi đó sống trong lo sợ vì hung thủ không để lại bất cứ dấu vết nào tại hiện trường.

Thời kì đó, giới chức đã huy động hàng chục ngàn lượt cảnh sát, số nhân lực được xem là kỷ lục tham gia một vụ án từ trước đến nay nhưng vẫn không thể tìm ra chút manh mối nào về thủ phạm. Nếu không nhờ có công nghệ xác định ADN tiên tiến như hiện nay, có lẽ người ta sẽ chẳng bao giờ tìm được lời giải cho một vụ án đã xảy ra cách đây 30 năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang