Những kỳ án ám ảnh:

Kỳ 2: Trọng án "28/2 ở Giai Mộc Tư”

Thứ Ba, 09/05/2023 12:01

|

(CATP) Nằm trong số những trọng án hình sự của lịch sử tư pháp Trung Quốc, vụ "28/2 ở Giai Mộc Tư” trở thành nỗi ám ảnh mỗi khi nhớ lại của không ít người dân thành phố thuộc tỉnh Hắc Long Giang, Đông Bắc Trung Quốc này, bởi từ hành vi gây án đến phi tang chứng cứ của hung thủ đều cực kỳ tàn nhẫn.

Từ vụ mất tích liên hoàn...

Bắt đầu từ mùa xuân năm 2005, quanh quán net Thiên Kỳ ở TP.Giai Mộc Tư, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, nhiều trẻ vị thành niên đột nhiên biến mất một cách khó hiểu, gia đình đứng ngồi không yên trong khi chẳng một ai biết chuyện gì đã xảy ra. Cho đến khi cậu bé 14 tuổi Tôn Hải may mắn trốn thoát khỏi tay hung thủ đã giúp cơ quan điều tra vạch mặt kẻ sát nhân máu lạnh.

Hôm đó ở quán net Thiên Kỳ, cậu bé họ Tôn bị người đàn ông dáng vẻ gầy gò tên Cung Nhuận Bá rủ về nhà mình rồi lấy dao rạch một đường nơi mũi để uy hiếp. Nhìn thấy trên chiếc giường trong căn phòng đầy mùi ám khí đặt vài thi thể những đứa trẻ sàn sàn tuổi mình, dù hồn xiêu phách lạc nhưng cậu bé Tôn vẫn nhanh trí nhận ra rằng, nếu không nghe lời, mình cũng sẽ cùng chung số phận! Sau khi ngủ lại một đêm tại căn nhà tang tóc trong nỗi thấp thỏm, Tôn Hải ngỏ ý mời Cung Nhuận Bá về nhà mình ở gần đó để "chiêu đãi những món ngon". Thấy con bình yên trở về, gia đình Tôn vui mừng đón tiếp họ Cung như ân nhân, khiến sát thủ máu lạnh cũng chẳng dám động thủ.

Đến tối, khi Cung Nhuận Bá rời đi, nghe cháu kể lại những gì đã chứng kiến, cậu của Tôn Hải quyết định báo cảnh sát vì nghi họ Cung có liên quan đến hàng loạt vụ trẻ em mất tích sau khi đến tiệm net trên trong thời gian gần đây.

Từ manh mối này, đích thân Cảnh sát trưởng tỉnh Hắc Long Giang - Trương Tá Kỷ lập tức điều động lực lượng làm rõ và ngày 28/02/2006, Cung Nhuận Bá bị bắt tại 1 quán net ở quận Hướng Dương. Xuất phát từ dấu mốc này, vụ trọng án được gọi là "28/2 ở Giai Mộc Tư”.

Tại cơ quan công an, sát thủ máu lạnh đã khai dụ dỗ 11 trẻ vị thành niên đến nhà - nhỏ nhất mới lên 9, lớn nhất 16 tuổi - để giở trò và sát hại 5 em, trong đó có bé gái 9 tuổi Vương Thắng Lợi, phân xác rồi thiêu hủy thi thể, vứt tro cốt cô bé trong nhà vệ sinh của quán net Thiên Kỳ.

Căn phòng ám mùi tử khí của hung thủ

Khám xét nhà riêng của Cung Nhuận Bá, cảnh sát phát hiện 4 thi thể đặt trên giường đang trong quá trình phân hủy và dưới nền nhà còn một số hài cốt trong chiếc thùng bịt kín bằng xi-măng. Cung Nhuận Bá khai mất gần 1 tháng để xử lý vấn đề này.

... Đến sát thủ mang biệt danh "chú đầu đinh hay cười"

Cung Nhuận Bá sinh năm 1973. 17 tuổi, học xong cấp 2, họ Cung trở thành thợ cơ khí chuyên về phụ tùng máy kéo ở TP.Giai Mộc Tư. Năm 1996, sau khi quan hệ tình dục với một bé gái còn ở tuổi vị thành niên, do gia đình nạn nhân báo án, Cung Nhuận Bá bị kết án 8 năm tù vì tội ấu dâm. Ra trại năm 2003, họ Cung bị sang chấn tâm lý do trước đó từng bị các "đại bàng" đánh đập dã man trong tù, nên đã trở lại Giai Mộc Tư làm công và gặp khó khăn trong việc tái hòa nhập cộng đồng. Cảnh sát cho biết họ Cung đã phải thay đổi chỗ ở liên tục gần 10 lần cho đến khi tội ác liên hoàn diễn ra ở TP.Giai Mộc Tư khiến dư luận bàng hoàng phẫn nộ.

Hành vi phạm tội của họ Cung bắt đầu vào năm 2005, khi hắn thường xuyên lui tới quán net Thiên Kỳ, nơi có rất nhiều trẻ em đến chơi game.

Trong ấn tượng của những người hàng xóm, Cung Nhuận Bá thường đi sớm về muộn, thỉnh thoảng ngồi đọc sách nơi đầu hẻm, tính tình trầm lặng, ít giao tiếp với xung quanh, riêng bọn trẻ trong tiệm net thường gọi họ Cung là "ông chú đầu đinh hay cười", mà chẳng ai ngờ đằng sau dáng vẻ hiền lành ấy chính là ác quỷ máu lạnh.

Ngoài bé gái đầu tiên bị thiêu xác, với những nạn nhân sau này, Cung Nhuận Bá không còn dành thời gian phi tang mà biến căn nhà tuềnh toàng của mình thành nơi chất thi thể chờ phân hủy sau khi ra tay, tất cả đều bị Cung Nhuận Bá lấy nội tạng với mục đích "ngăn thi thể không bị thối rữa". Theo lời thú tội của Cung Nhuận Bá, sau khi siết cổ và phân xác nạn nhân, hắn niêm phong thi thể trong hai thùng nhựa và đặt nơi góc nhà, xác những đứa trẻ vì thế đều không còn nguyên vẹn.

Sau gần 10 tháng xét xử, ngày 31/12/2006 Cung Nhuận Bá bị tử hình vì tội ác tày trời của mình, mà theo các chuyên gia tội phạm học, đây là một trong những sát nhân khiếm khuyết về tính cách dẫn đến hành động man rợ, gây tang tóc cho nhiều gia đình.

Vụ án trẻ em mất tích liên hoàn tại Giai Mộc Tư khép lại với nỗi đau của các bậc phụ huynh cùng nỗi oán hận khó thể nguôi ngoai của người dân địa phương dành cho tên đồ tể máu lạnh.

(Còn tiếp...)

Kỳ 1: Thảm án
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang