Giữa đôi bờ sinh - tử:

Kỳ cuối: Cú nhảy vong mạng

Thứ Sáu, 08/03/2024 21:12

|

(CATP) Sau 2 năm kết hôn, 1 nam thanh niên xứ Hàn tài hoa bỗng chốc trở nên trắng tay, phải xin vợ từng đồng để chi tiêu. Cho rằng chồng mình "vô dụng", cô vợ lăng loàn đã cùng tình nhân kích động để anh chồng không biết bơi nhảy xuống thác nước vào ban đêm và bỏ mặc cho anh chết đuối.

Ðùa với "hà bá"

Ban đầu, cái chết của Yoon - chồng Lee Eun-hae (29 tuổi) - được cho là tai nạn. Đêm 30/6/2019, trong lúc đi chơi dã ngoại ở Thung lũng Yongnam, Gapyeong-gun, tỉnh Kyunggi, cách thủ đô Seoul khoảng 60km về phía Đông, vào lúc 20 giờ 24 phút Yoon đã nhảy từ trên cao 4m theo dòng thác xuống hồ bên dưới trước sự cổ vũ của vợ và bạn của cô này là Cho Hyun-soo cùng 1 người khác. Vì Yoon không biết bơi, trời lại tối, còn những người trong nhóm thì "án binh bất động" nên anh thiệt mạng.

Ngay lập tức, Lee Eun-hae nộp đơn yêu cầu công ty bảo hiểm trả tiền bồi thường tai nạn chết người với tổng trị giá lên tới 800 triệu won (gần 650 ngàn USD). Sau khi kiểm tra, phía bảo hiểm nghi ngờ nên từ chối, viện cớ rằng Yoon chết chỉ 4 tiếng đồng hồ trước khi hợp đồng (HĐ) hết hạn. Cay cú về việc này, Lee Eun-hae lên mạng nói xấu công ty bảo hiểm. Tháng 3/2020, cô ta chủ động gọi đến Chương trình "Tôi muốn biết sự thật" của Đài truyền hình SBS để tố cáo. Tuy nhiên, sau khi nghe lời khai của cô đồng thời làm rõ, nhà đài nghi ngờ nguyên nhân cái chết của Yoon và chuyển hướng điều tra từ công ty bảo hiểm sang tung tích họ Lee. Từ đây, các cơ quan bảo vệ pháp luật tiếp tục để mắt tới cái chết của Yoon và vai trò người vợ theo tố giác của gia đình Yoon.

Lee Eun-hae sinh ra ở Seoul năm 1991, cha mẹ đều là người khuyết tật. Cô bỏ nhà đi từ lúc mới tuổi thiếu niên và bị cảnh sát (CS) bắt giữ lúc chưa học hết trung học vì hành vi bán dâm, nhưng sau đó được thả. Lee sống bằng cách moi tiền từ đàn ông, kể cả lấy trộm ví khi bán dâm (vì cô còn là vị thành niên nên khách không dám khai báo). Năm 2010, khi mới 19 tuổi, dù đang có thai, Lee vẫn tới hộp đêm. Tại đây, cô cãi nhau với khách và bị CS điều tra về tội hành hung, trong khi Lee từng có 9 tiền án.

Cặp tình nhân Lee Eun-hae và Cho Hyun-soo

Trước Yoon đã có 2 người bạn trai từng chung sống với Lee Eun-hae đã chết do các tai nạn đáng ngờ. Một người gặp nạn năm 2011 khi ngồi chung xe với Lee, nhưng cô lại sống sót một cách kỳ diệu và nhận được khoản bồi thường bảo hiểm. Cùng năm đó, Lee sinh được 1 cô con gái. Năm 2014, cô đính hôn với bạn trai họ Lee và cùng đến Pattaya, Thái Lan du lịch, nhưng anh này đã chết đuối do tai nạn liên quan đến ống thở. Cô cũng đã cố gắng đòi khoản bảo hiểm tử vong của Lee nhưng cuối cùng món tiền này lại được trả cho gia đình bạn trai cô.

Nỗi đau người chồng

Trước khi Lee Eun-hae đính hôn với bạn trai tên Lee, cô đã hẹn hò với Yoon và kết hôn vào mùa thu năm 2016, sau 4 năm hẹn hò. Khi đó Yoon có mức lương 60 triệu won/năm. Cưới xong, Yoon vay tiền để mua nhà, nhưng Lee Eun-hae lại từ chối sống chung vì nhiều lý do, vì thế Yoon buộc phải thuê căn nhà bán hầm với khoản đặt cọc 3 triệu won và tiền thuê hàng tháng là 500 ngàn won ở TP.Suwon, tỉnh Kyunggi và sống một mình ở đó. Lee Eun-hae chuyển đến ngôi nhà mới mua, yêu cầu Yoon trả tiền vay mua nhà. Ngay cả chủ nhà cho Yoon thuê cũng nhận thấy cặp đôi này có vẻ bất thường: "Yoon gặp vợ mình mỗi tháng chỉ một lần, và mỗi khi cô ấy đến đây thăm Yoon luôn có 1 người đàn ông đi cùng".

Lee Eun-hae yêu cầu Yoon giao tiền lương hàng tháng cho cô, sau đó Lee sẽ tự quyết định mỗi tháng đưa lại cho anh bao nhiêu để chi tiêu. Quá trình điều tra, CS đã giải mã được điện thoại của Yoon. Thì ra số dư tài khoản ngân hàng của Yoon sau khi kết hôn là 0! "Eun-hae, anh đói quá... Anh muốn mua kính và giày thể thao, nhưng anh thậm chí còn không mua được cả mì ăn liền" - một trong các tin nhắn của Yoon gửi cho vợ đã viết như vậy.

Tệ hơn, Yoon biết rằng tiền của mình đã đi đâu: "Anh đã chuyển hết tiền lương hàng tháng của mình cho Hyun-soo và bây giờ anh hoàn toàn trắng tay. Eun-hae, em có thể chuyển 10.000 won cho anh trước được không? Anh không còn nơi nào để vay tiền mua cơm hộp và nước khoáng nữa rồi".

Hyun-soo là tình nhân của Lee Eun-hae đồng thời là trợ tá đắc lực của cô này khiến Yoon nghèo đến mức không có tiền ăn nhưng phải đóng tới 700.000 won phí bảo hiểm mỗi tháng/hợp đồng cho đến khi qua đời. Tháng 8/2017, Lee Eun-hae và Hyun-soo dàn xếp để mua 6 hợp đồng bảo hiểm (HĐBH) cho Yoon mà người thụ hưởng là cô ta. Vào thời điểm Yoon qua đời vì chết đuối chỉ còn chưa đầy 4 tiếng đồng hồ trước khi HĐBH hết hạn.

Nhưng sau đó CS còn tìm ra những bằng chứng kinh hoàng hơn. Trước khi Yoon chết đuối vào năm 2019, Lee Eun-hae đã cố tình sát hại chồng mình bằng cách đầu độc anh. Cô đã hẹn Yoon đến thăm nhà nghỉ B&B ở tỉnh Gangwon và tại đây cô đầu độc Yoon bằng cách thêm máu và tinh hoàn cá nóc vào thức ăn của anh. Khi đó, cô phàn nàn với Cho Hyun-soo trên phần mềm trò chuyện được mã hóa Telegram rằng: "Anh ta đã ăn nhiều cá nóc như vậy, sao lại không chết?".

Lần đầu bị CS triệu tập, cả Lee Eun-hae lẫn Cho Hyun-soo đều đến đồn, nhưng bỏ trốn từ tháng 12/2021. Ngày 30/3/2022, CS phát lệnh truy nã và ngày 16/4 nhờ tác động từ người cha của Lee Eun-hae, cả hai đã nộp mình cho CS. Đầu năm 2023, Lee Eun-hae bị tuyên án chung thân về tội giết chồng để lấy 800 triệu won tiền đền bù bảo hiểm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang