Vụ án mạng "điên rồ" nhất trong giới trẻ Mỹ

Chủ Nhật, 25/02/2024 20:45

|

(CATP) Hôm 14/02/2024, một tòa án ở bang Alaska (Mỹ) đã tuyên phạt 99 năm tù đối với Denali Brehmer, 1 trong 2 thủ phạm sát hại cô bé khuyết tật vào năm 2019 trong vụ án được cho là "điên rồ và dại dột nhất" của giới trẻ nước này!

Gần 5 năm trước, hôm 02/6/2019 gia đình của Cynthia Hoffman - cô bé 15 tuổi sống ở TP.Anchorage, bang Alaska - mất liên lạc với con mình. Vì Ce Ce - biệt danh của Cynthia - bị thiểu năng trí tuệ thể nhẹ nên cứ 3 tiếng 1 lần, cô và gia đình sẽ liên lạc với nhau. Do tình trạng thể chất của Ce Ce nên cuộc tìm kiếm được cảnh sát tiến hành ngay lập tức.

Qua làm rõ, cơ quan điều tra biết được hôm ấy Ce Ce đi cùng nhóm thanh thiếu niên trạc tuổi cô, trong đó có người "bạn gái thân nhất" - như lời Ce Ce nói với cha mẹ - là Denali Brehmer (18 tuổi). Qua lời kể trước đó của Ce Ce, gia đình biết con gái mình rất khó tìm bạn và gần như không có bạn bè, nên Ce Ce rất ngưỡng mộ cô bạn lớn tuổi hơn mình.

Tuy nhiên, vài tiếng sau, cha của Ce Ce nhận được điện thoại của Brehmer báo rằng sau khi đi chơi với cô và nhóm bạn, Ce Ce xuống xe tại 1 công viên gần nhà. Kiểm tra camera và nhân chứng, cảnh sát nghi ngờ lời khai của Brehmer nên triệu tập toàn bộ nhóm này để thẩm vấn riêng rẽ. Ngoài Brehmer còn có Kayden McIntosh (16 tuổi), Caleb Leyland (19 tuổi) và 2 trẻ vị thành niên khác.

Kayden McIntosh, Caleb Leyland và Denali Brehmer (từ trái qua)

Sau nhiều tiếng loanh quanh với những lời khai mâu thuẫn, cuối cùng các thành viên của nhóm trên phải khai ra sự thật. Thì ra trước đó, Brehmer làm quen được với 1 triệu phú. Không một ai trong nhóm, kể cả Brehmer, biết mặt và tên thật của "đại gia" này, ngoài bức ảnh đại diện và biệt danh "Tyler". Brehmer nói lại với nhóm rằng vị triệu phú ấy muốn có hình chụp và băng video quay lại hình ảnh sát hại đứa trẻ khoảng 8-9 tuổi và sẽ trả rất nhiều tiền cho vụ này.

Sau đó, Brehmer tập hợp và giao việc cho từng người. Cô ta dụ Ce Ce tham gia chuyến đi bộ trong rừng già, Kayden chuẩn bị súng và ra tay với cô bé, Caleb cho mượn xe để di chuyển (với tiền thuê 5.000USD). Ngoài ra, mỗi thành viên của nhóm cũng được hứa trả một khoản tiền công không nhỏ.

Hôm 02/6/2019, nhóm của Brehmer đã thực hiện đúng kế hoạch. Sau khi đưa được Ce Ce vào rừng, cả nhóm trói tay chân, bịt mắt và miệng cô bé bằng băng keo, bắn vào sau đầu rồi ném xác xuống con lạch. Sau đó cả nhóm lên xe di chuyển tới nơi khác đốt túi xách của nạn nhân, phi tang súng cùng những vật dụng khác. Tiếp theo, Brehmer gọi điện và nhắn tin báo cho gia đình Ce Ce là đã chở cô bé tới Công viên Polar Bear Park - nơi Ce Ce xuống xe.

Darin Schilmiller

Brehmer và các thành viên trong nhóm đã đưa cảnh sát tới hiện trường mô tả lại hành vi phạm tội và chỉ nơi ném xác nạn nhân. Quá trình điều tra, cảnh sát tóm được "triệu phú” đặt hàng Brehmer giết người: Darin Schilmiller (21 tuổi), sống ở bang Indiana Đông Nam nước Mỹ, cách thủ phủ của Alaska khoảng 10 giờ bay. Hắn làm quen với Brehmer qua mạng, trao đổi hình ảnh, clip khiêu dâm trẻ em, tự xưng là "triệu phú” và hứa sẽ gửi cho Brehmer 9.000.000 USD nếu cô giết, chụp ảnh và quay video diễn biến hành vi dã man đó. Brehmer khai rằng, Darin yêu cầu nạn nhân dưới 10 tuổi, nhưng cuối cùng vì tình hình thực tế nên ả chọn Ce Ce và được "triệu phú” thông qua.

Tháng 01/2024, Darin Schilmiller đã bị Tòa án bang Alaska tuyên phạt 99 năm tù về tội âm mưu giết người. Sau bản án 99 năm tù dành cho Brehmer sẽ đến lượt Caleb Leyland và Kayden McIntosh. Theo giới quan sát, 2 bị cáo này cũng sẽ lãnh mức án tương tự. Riêng các bị cáo phạm tội khi chưa quá 16 tuổi sẽ ra tòa án dành cho trẻ vị thành niên - trừ trường hợp Kayden McIntosh (phạm tội ở tuổi 16).

Báo chí Mỹ từng gọi vụ giết người rùng rợn này là vụ án "điên rồ và dại dột nhất" chỉ vì lòng tham, sự tin tưởng ngây ngô mà "đám trẻ” đã nhẫn tâm xuống tay với 1 người khuyết tật yếu thế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang