Người đàn ông tự thiêu trước văn phòng Liên Hợp Quốc ở Lebanon

Thứ Năm, 11/01/2018 23:22

|

(CAO) Theo AFP cho biết hôm 10-1, một người đàn ông Syria tên Ryad Khalaf Zibou đã "tự thiêu" bên ngoài văn phòng của Liên Hợp Quốc ở thành phố Tripoli, Lebanon.

Ryad Khalaf Zibou (43 tuổi) là một người tị nạn Syria, vốn có vợ và 4 con nhỏ. Cuộc sống gia đình rất khó khăn, anh Zibou và gia đình sống chủ yếu dựa vào khoản trợ cấp từ Liên Hợp Quốc nhưng nó đã bị cắt cách đây 4 tháng.

Việc cắt trợ cấp khiến anh Zibou tuyệt vọng và nghĩ quẩn

Sau khi phát hiện anh Zibou tự thiêu, nhân viên Liên Hợp Quốc ở gần đó đã lập tức sơ cứu và đưa anh này tới bệnh viện. Anh Zibou được xác định là bị bỏng độ ba và phải điều trị ít nhất trong vài tháng mới có thể hồi phục.

Theo Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn (UNHCR) và Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cho biết, những trường hợp như anh Zibou không phải hiếm, ước tính có hơn một triệu người Syria đã phải sơ tán sang Lebanon vì chiến tranh. Phần lớn những người tị nạn không có công ăn việc làm, sống chủ yếu nhờ vào tiền trợ cấp. Tuy nhiên, do lượng người tị nạn quá lớn, các quỹ trợ cấp này buộc phải cắt giảm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang