Hacker Trung Quốc bị tố xâm phạm dữ liệu hàng triệu công chức Mỹ

Thứ Sáu, 05/06/2015 10:38  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 5-6, BBC đưa tin dữ liệu cá nhân của hàng triệu nhân viên chính phủ Mỹ bị các hacker xâm nhập.

Văn phòng Quản lý Nhân sự Mỹ (OPM) xác nhận thông tin vào hôm qua rằng hầu hết 4 triệu nhân viên chính phủ đương nhiệm và cựu nhân viên bị ảnh hưởng bởi đợt xâm nhập này. Thậm chí OPM còn ước đoán việc hacker xâm nhập dữ liệu có khả năng diễn ra ở mọi cơ quan của chính phủ liên bang. Cuộc tấn công “không chừa một ai”.

BBC dẫn lời Susan Collins- một thành viên của Ủy ban Tình báo Thượng viên Mỹ còn tố “ đợt tấn công- chúng tôi nghĩ có nguồn gốc từ Trung Quốc”.

Lời tố này đã vấp phải phản ứng của Sứ quán Trung Quốc tại Mỹ khi họ cảnh báo sẽ chống lại “kết luận hồ đồ” này. Phát ngôn viên sứ quán Trung Quốc Zhu Haiquan phản ứng : “ cáo buộc này của Mỹ là vô trách nhiệm và phản tác dụng”.

Hacker Trung Quốc bị tố thâm nhập dữ liệu cá nhân của hàng triệu công chức Mỹ

OPM là cơ quan quản lý nguồn nhân lực cho chính quyền liên bang Mỹ. Các dữ liệu bị lấy cắp của 4 triệu công chức lưu trữ tại OPM gồm biên bản bàn giao nhiệm vụ, kết quả đánh giá hoạt động và công tác đào tạo của nhân viên. Ngoài ra còn có thông tin cá nhân của họ.

Đây không phải lần đầu Mỹ-Trung hục hặc về chuyện tin tặc đánh cắp dữ liệu. Đơn cử như hồi tháng 3-2014, hacker đã thâm nhập vào mạng máy tính của OPM với mục tiêu thâm nhập dữ liệu của các công chức Mỹ. Tuy nhiên vụ việc đã được phát hiện kịp thời và ngăn chặn. Mỹ truy nguồn được cuộc tấn công bắt nguồn từ Trung Quốc.

Như mọi lần, Bắc Kinh luôn phủ nhận các cáo buộc thế này.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang