Trung Quốc dồn sức cứu nạn nhân chìm tàu trên sông Dương Tử

Thứ Năm, 04/06/2015 13:47  | Hoàng Tô (theo Xinhua - Hubei)

|

(CAO) Trong nỗ lực chạy đua với thời gian để tìm cách cứu hơn 370 nạn nhân hiện chưa tìm thấy, phần lớn còn kẹt trong xác tàu Ngôi sao phương Đông gặp nạn trên sông Dương Tử (Trường Giang), tối qua 3-6lực lượng cứu hộ Trung Quốc bắt đầu dùng máy hàn cắt thân tàu chìm tìm người sống sót. Có tổng cộng 65 thi thể đã được vớt lên.

Lỗ vuông rộng khoảng 50-60cm được khoét ở phần đáy tàu nổi trên mặt nước để giúp thợ lặn tiếp cận bên trong khi các túi khí đã gần cạn. Khó khăn lớn nhất là giữ tàu ổn định dù đã được các trục cẩu neo giữ, do quá trình khoan cắt khiến không khí bên trong thoát ra sẽ khiến tàu chìm nhanh hơn.

Chính vì thế, hơn lúc nào hết lực lượng cứu hộ càng phải chạy đua với thời gian, trong khi tầm nhìn dưới nước hạn chế, người nhái phải dùng tay mò đường.

Trên bờ, đập Tam Hiệp phía thượng nguồn sông Dương Tử đã được cơ quan chức năng tiết giảm gần nửa lưu lượng nước để hỗ trợ nỗ lực tìm kiếm, mặc dù vậy việc này cũng không thể kéo dài vì sẽ gây áp lực ảnh hưởng đến thân đập.

Đội cứu nạn Trung Quốc cắt thân tàu để cứu các nạn nhân

Hiện nhiều hãng truyền thông quốc tế đã tập trung trên bờ Dương Tử để cập nhật tin tức về nỗ lực cứu nạn của chính phủ Trung Quốc.

Nước này cũng đánh giá cao công tác cứu hộ diễn ra kịp thời, nhanh chóng, dù không ít người nhà nạn nhân phải tự thuê phương tiện tới hiện trường con tàu gặp nạn đồng thời bày tỏ sự tức giận vì không được sự hỗ trợ như mong đợi từ cơ quan chức năng.

Song song đó, chính quyền huyện Giám Lợi, tỉnh Hồ Bắc cũng đang chuẩn bị tiếp nhận thi thể nạn nhân. Nhiều quan tài đã được chuyển đến các nhà tang lễ trong khu vực.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang